Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái nhân rộng các mô hình "05"

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2022 | 1:57:22 PM

giai đoạn 2021- 2023 đã có 324 mô hình và 597 điển hình tiên tiến đăng ký, trong đó có 22 mô hình và 10 điển hình tiên tiến lựa chọn đăng ký cấp Đảng ủy Khối và cấp tỉnh.

Đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh kiểm tra mô hình 05 tại Hợp tác xã 6/12, xã Đào Thịnh (Trấn Yên).
Đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh kiểm tra mô hình 05 tại Hợp tác xã 6/12, xã Đào Thịnh (Trấn Yên).

Nhằm nâng cao chất lượng và số lượng các mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thực hiện hướng dẫn của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (ĐUK) tỉnh đã xây dựng kế hoạch cùng các văn bản triển khai và hướng dẫn cấp ủy cơ sở thực hiện hiệu quả.

Theo đó, ĐUK đã chỉ đạo thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện ở từng mô hình, điển hình đã đăng ký như: Kế hoạch số 46 về xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; Công văn số 384 về thực hiện và Công văn số 577 về kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... 

Ngoài ra, hàng năm ĐUK còn tổ chức, hướng dẫn rà soát, bổ sung kế hoạch của cấp ủy về xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác theo từng giai đoạn. 

Kết quả, giai đoạn 2021- 2023 đã có 324 mô hình và 597 điển hình tiên tiến đăng ký, trong đó có 22 mô hình và 10 điển hình tiên tiến lựa chọn đăng ký cấp ĐUK và cấp tỉnh. ĐUK đã tổ chức ra mắt và ký cam kết thực hiện mô hình điểm: "Thi đua an toàn tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh” tại Đảng bộ Công ty Xăng dầu Yên Bái, "Thi đua thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với cộng đồng” tại Đảng bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh; "Thi đua thực hiện 5S”  tại Đảng bộ Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà... và nhân rộng trong toàn Đảng bộ. 

Phối hợp với các ngành chức năng thực hiện kiểm tra các mô hình, điển hình tiên tiến tại cơ sở, nhằm rút kinh nghiệm trong công tác triển khai đôn đốc, thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong thời gian tới. 

Nhân dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05, ĐUK đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 20 mô hình và 29 điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 - 2021 tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ. Qua đó, tạo động lực giúp cán bộ, đảng viên, các tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể Khối tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, ĐUK đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Trung  ương, của tỉnh và thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị. 

Được biết, trong năm 2021, ĐUK đã kiểm tra, giám sát 10 cuộc tại các chi, đảng bộ cơ sở, quý I năm 2022, đã giám sát 2 cuộc tại 2 chi, đảng bộ cơ sở. Trong đó, lồng ghép nội dung kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 và việc triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh và của ĐUK.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm và gương mẫu của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp, người đứng đầu cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở, đến nay, phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm, tự giác của mỗi đảng viên trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

Nhiều đơn vị đã xây dựng được những mô hình có chất lượng, hiệu quả đang được triển khai nhân rộng trong Đảng bộ. Từ thực tế đó, Ban Thường vụ ĐUK đã bổ sung, điều chỉnh các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác giai đoạn 2021 - 2025, gồm 22 mô hình tập thể, 10 điển hình cá nhân. 

Đó thực sự là những điển hình tiêu biểu trong các lĩnh vực công tác do ĐUK chủ trì phối hợp với các đơn vị: Liên đoàn Lao động tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Hợp tác xã 6/12 Đào Thịnh (Trấn Yên), Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận, xã Bình Thuận (Văn Chấn), Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Trường THPT Nguyễn Huệ…

Hiệu quả, chất lượng hoạt động công tác của những mô hình điển hình tiên tiến đó sẽ lan tỏa và nhân rộng phong trào thi đua học tập và làm theo Bác trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.
Thu Quế

Tags Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh mô hình 05 Thủy điện Thác Bà Đỗ Quang Minh

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục