Thế có phải là giảm sút ý chí?

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nghiên cứu quán triệt Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết BCH Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, đang được triển khai sâu rộng trong cán bộ đảng viên. Đợt sinh hoạt này thấy đông đủ đảng viên tham gia. Ở hội trường của phường hôm ấy thấy có mặt từ đảng viên đương chức đến những đảng viên đã nghỉ hưu, có người tuổi còn rất trẻ, có người tuổi đã cao và từng giữ cương vị chủ chốt của tỉnh.

Cứ nhìn thành phần của hội nghị đủ thấy ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên và tầm quan trọng của việc quán triệt sâu sắc những quan điểm tư tưởng và phương hướng mục tiêu của nghị quyết. Qua triển khai có đồng chí nói rằng:

-Thời gian bố trí để nghiên cứu nghị quyết như thế xem ra hơi eo hẹp và nội dung truyền đạt cũng xem ra chưa thỏa mãn được yêu cầu của nhiều đảng viên.

Bản thân tôi cũng thấy như thế, nhưng cũng phải trả lời ông bạn:

-Thì thôi, có một buổi nêu nội dung cũng chỉ truyền đạt được như thế thôi, làm thế nào khác được!

Nghị quyết đại hội có bao nhiêu vấn đề mới mẻ, sáng tạo, bao nhiêu mục tiêu hấp dẫn và cả một hệ thống giải pháp phong phú. Có nghiên cứu sâu sắc mới tạo được sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động làm cho nghị quyết trở thành hiện thực trong “đời sống đất nước”.

Không biết làm sao thỏa mãn được yêu cầu của ông bạn, tôi đành phải bảo:

- Thôi đành phải về lấy văn kiện ra mà đọc mà tự nghiên cứu thêm chứ sao nữa?

Chẳng hiểu ông bạn có đồng tình với cách tự lo liệu ấy không thì cùng lúc ấy lại được nghe ý kiến:

-Chúng mình phần lớn là cán bộ hưu nghe như thế là đủ rồi.

Ông bạn của tôi quay về phía vừa có ý kiến:

-Càng nghiên cứu sâu sắc càng vững vàng càng có quyết tâm chứ, sao lại bảo nghe như thế là đủ rồi?

-Nói “đủ rồi” là vì chúng mình có làm gì nữa đâu. Chẳng biết các ông thế nào chứ tôi nghiên cứu học tập là ngại lắm. Chẳng lẽ triệu tập lại không đi.

Nghe nói thế quả tình cũng không biết tham gia thế nào. Nhưng nghĩ đấy cũng là lời bộc bạch chân thực của một số đảng viên, thảo nào nhiều lần học tập các chỉ thị, nghị quyết cứ thấy các đồng chí ấy thường vắng mặt, nếu có đi thì cứ ngồi tít mãi ngoài hè trong khi mấy hàng ghế đầu cứ trống hốc, trống hoác chẳng có ai ngồi. Đúng là đi dự để có mặt chứ còn nhận thức được gì, quán triệt ra sao thì không cần biết. Thế có phải là giảm sút ý chí phấn đấu không? Nhưng không hiểu sao khi tự kiểm điểm để phân xếp loại đảng viên cuối năm chẳng thấy các đồng chí ấy tự phê bình nhận mình là sa sút ý chí và phẩm chất của người đảng viên?

Thấy thế cũng buồn, nhưng cũng rất may là đa số đảng viên bất kỳ ở cương vị nào, tuổi tác ra sao vẫn không ngừng học tập, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, đặc biệt là phẩm chất chính trị. Cách đây ít ngày, một đồng chí đảng viên đã trên 80 tuổi đời, gần 60 tuổi Đảng còn đến tôi hỏi mượn tập Văn kiện Đại hội X của Đảng, Nghị quyết hội nghị Trung ương 3 khóa X và cả số báo có Tuyên bố Hà Nội của Hội nghị APEC vừa diễn ra ở Hà Nội.

Hoàng Mai

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục