Trường THPT Nguyễn Huệ kết nạp 4 đảng viên mới là học sinh lớp 12

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/6/2024 | 4:47:00 PM

YênBái - Ngày 22/6, Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 4 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12, năm học 2023 – 2024.

Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Huệ trao quyết định kết nạp Đảng cho 4 đảng viên là học sinh ưu tú
Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Huệ trao quyết định kết nạp Đảng cho 4 đảng viên là học sinh ưu tú

4 học sinh được kết nạp Đảng lần này đều là những đoàn viên thanh niên có nhiều nỗ lực cố gắng, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, là những con ngoan, trò giỏi, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt. 

Đây là lần đầu tiên Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Huệ kết nạp Đảng cho các học sinh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường phổ thông. Triển khai công tác phát triển Đảng trong học sinh, Đảng bộ nhà trường luôn chú trọng công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên trẻ từ học sinh. Các cấp ủy chi bộ trực thuộc Đảng bộ nhà trường quan tâm, coi đó là nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đảng của chi bộ. 

Hàng năm, các chi bộ của Trường phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chính trị thành phố Yên Bái cử quần chúng ưu tú là tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đến nay, đã có nhiều học sinh được học tập, bồi dưỡng, rèn luyện, trưởng thành, thể hiện tinh thần phấn đấu nghiêm túc, xung kích đi đầu trong các phong trào đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Chúc mừng 4 đảng viên trẻ, Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Huệ tin tưởng, mong muốn các đảng viên mới không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, thấm nhuần và thực hiện tốt 4 lời thề dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước mắt, các đảng viên mới cần nỗ lực, học tập, nghiên cứu, hoàn thành tốt Kỳ thi tốt nghiệp THP sắp tới. Các đảng viên mới phải trả qua 12 tháng thử thách, rèn luyện trước khi trở thành đảng viên chính thức. 


Việc tổ chức kết nạp đảng viên mới tại Trường THPT Nguyễn Huệ lần này là dấu mốc quan trọng vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng học sinh ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ.

Bồi dưỡng học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Tháng 6/2023, Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An và Chi bộ Trường THPT Nguyễn Lương Bằng thuộc Đảng bộ huyện Văn Yên (Yên Bái) cũng đã tổ chức kết nạp Đảng cho 5 đoàn viên ưu tú là học sinh phổ thông. Đó cũng là lần đầu tiên việc kết nạp Đảng học sinh phổ thông thực hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Hoài Văn




Tags Trường THPT Nguyễn Huệ kết nạp đảng viên học sinh Yên Bái đoàn viên thanh niên

Các tin khác
Chị bộ thôn Vũ Sơn, xã Vũ Linh trao quyết định kết nạp cho các đảng viên mới

Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện Yên Bình đã tổ chức kết nạp được 121 đảng viên mới, đạt 54,5% kế hoạch năm.

Chi bộ Công ty Bảo việt Nhân thọ Yên Bái tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới.

Những năm qua, Đoàn Thanh niên phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái luôn quan tâm tới công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng.

Sau 3 năm, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ thị xã và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã thi hành kỷ luật đối với 30 đảng viên vi phạm. (Trong ảnh: Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thị ủy thị xã Nghĩa Lộ trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng)

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 37 ngày 20/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” (Nghị quyết 37), Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt.

Học viên trao đổi với giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên tại lớp bồi dưỡng nhận thức chính trị cho đảng viên mới.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp 813/750 đảng viên, đạt 108% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục