Phường Trung Tâm (thị xã Nghĩa Lộ): Gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong chỉ đạo phát triển kinh tế, phát huy lợi thế là phường trung tâm của thị xã, Đảng bộ, chính quyền phường quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển

Sản xuất dưa bao tử - loại cây mới đưa vào trồng thí nghiệm trên đất 2 vụ lúa ở thị xã Nghĩa Lộ.
Sản xuất dưa bao tử - loại cây mới đưa vào trồng thí nghiệm trên đất 2 vụ lúa ở thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Chu Sĩ Yêm - Bí thư Đảng ủy phường Trung Tâm (thị xã Nghĩa Lộ) cho biết: "Đảng bộ  thường xuyên quan tâm lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên và nhân dân, chăm lo công tác sinh hoạt Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ. Đồng thời thực hiện đầy đủ việc tổ chức cho cán bộ đảng viên và nhân dân học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phát động phong trào đảng viên gương mẫu đi đầu trong mọi công việc như thực hiện các chủ trương, nghị quyết của cấp trên và của Đảng bộ. Mỗi cán bộ đảng viên phải thực sự trở thành hạt nhân lãnh đạo, lôi cuốn mọi người cùng thực hiện nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đảng bộ, chi bộ cơ sở”.

Công tác phát triển Đảng được đặc biệt quan tâm với việc giao chỉ tiêu cho các tổ chức hội đoàn thể giới thiệu bồi dưỡng nguồn. Năm 2007, Đảng bộ phường đã kết nạp được 10 đảng viên mới, hiện nay các tổ dân phố của phường đều có chi bộ, đây là nơi chuyển tải mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết phát triển kinh tế xã hội vào cuộc sống. Qua phân xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, có 72% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 21/27 chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Trong chỉ đạo phát triển kinh tế, phát huy lợi thế là phường trung tâm của thị xã, Đảng bộ, chính quyền phường quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển; có chợ trung tâm buôn bán lớn của các huyện thị phía Tây; lại có quỹ đất, nhiều đường phố chính để có thể phát triển CN- TTCN, kinh doanh thương mại - dịch vụ. Chính vì vậy, địa phương tận dụng các chế độ ưu đãi của tỉnh, thị xã để giúp đỡ các cơ sở vay vốn phát triển sản xuất, xác nhận các hộ làm thủ tục đăng ký kinh doanh, mở rộng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Hiện nay, trên địa bàn phường đã có 184 cơ sở sản xuất CN- TTCN; 15 doanh nghiệp tư nhân, tạo công ăn việc làm cho 700 lao động với mức thu nhập bình quân từ 800.000- 1.000.000 đồng/ người/ tháng.

Cũng do tiếp khuyến khích, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế, mạng lưới thương mại dịch vụ phát triển mạnh với trên 719 hộ tham gia kinh doanh theo hướng đa dạng hoá sản phẩm nên doanh số bán ra hàng năm đạt trên 90 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động và tăng thu cho ngân sách địa phương. Trong sản xuất nông nghiệp, vận động nhân dân đưa giống lúa có năng suất, chất lượng cao vào gieo cấy nên năng suất lúa đã đạt 54 tạ /ha. Cây màu gieo trồng được 50 ha, trong đó ngô đông trồng được 25 ha. Cùng với việc chỉ đạo sản xuất tăng vụ, phường vận động nhân dân  tích cực chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng sản xuất hàng hoá tạo điều kiện thuận lợi cho hộ ông Đào Công Huân giải phóng mặt bằng xây dựng dự án nuôi lợn hướng nạc chăn nuôi cá ở khu vực bản Lè rộng gần 2 ha.

Nhờ có sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự chỉ đạo sát sao của UBND phường, những mục tiêu kinh tế mà Đại hội Đảng bộ phường Trung Tâm lần thứ III nhiệm kỳ 2005- 2010 đề ra đã được thực hiện và thu được kết quả đáng khích lệ. Đây chính là điều kiện thuận lợi để phường Trung Tâm vươn lên là phường văn hoá có kinh tế phát triển mạnh của thị xã miền tây.

Quỳnh Nga

Các tin khác

YBĐT - Huyện ủy Trấn Yên vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư 62/62 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2007, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các trung tâm bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện, thị xã, thành phố và Trường Chính trị tỉnh mở được 225 lớp cho 18.126 học viên.

Lực lượng dân quân, dự bị động viên xã Tân Lĩnh, Lục Yên thường xuyên luyện tập sẵn sàng chiến đấu.
(Ảnh: Đình Nguyên)

YBĐT - Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp về lãnh đạo nhiệm vụ QS - QP năm 2007, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ra ra chỉ thị và kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác QS - QP.

YBĐT - Xác định cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là cuộc vận động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, tác động đến nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong mọi công việc, Huyện ủy Trấn Yên chỉ sau một một thời gian ngắn triển khai đã có 97,5% số đảng viên, 80,7% công chức, 12000 lượt đoàn viên, hội viên trong Đảng bộ được học tập về tấm gương đạo đức của Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục