Đảng bộ Công an huyện Văn Chấn: "Học tập và là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở Đảng bộ Công an huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã thực sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng.

 Với 5 chuẩn mực đạo đức đã xây dựng, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ đã nghiêm túc thực hiện tự viết bản cam kết cho bản thân mình và xây dựng kế hoạch tu dưỡng rèn luyện phấn đấu để trở thành người cán bộ, chiến sỹ có chuẩn mực đạo đức trong sáng. Định kỳ hàng tháng các chi bộ tổ chức sinh hoạt kiểm điểm đánh giá quá trình thực hiện cuộc vận động gắn với công tác chuyên môn của từng chi bộ để rút kinh nghiệm đề ra phương hướng trong tháng tiếp theo.

Có thể nói tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự in sâu trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ công an huyện Văn Chấn. Đảng viên trẻ Lê Thị Kim Hoa đã giành rất nhiều thời gian tìm hiểu về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và vinh dự là một trong 12 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào chung khảo Hội thi "kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" huyện Văn Chấn năm 2007. Chị Hoa cho rằng, qua học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chị đã học được nhiều đức tính cao quý của Người, từ đó trau dồi cho bản thân mình và cần phải tu dưỡng rèn luyện hơn nữa xứng đáng là người công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Đến nay, sau 1 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở Đảng bộ Công an huyện Văn Chấn đã làm cho nhận thức của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ có sự chuyển biến tích cực. Đặc biệt là về đạo đức, lối sống thực hành tiết kiệm chống lãng phí khi sử dụng điện thoại, điện thắp sáng, chi tiêu hội nghị, sử dụng xe công phải có chương trình kế hoạch cụ thể và được lãnh đạo điều động phục vụ nhiệm vụ chung của đơn vị. Việc chấp hành điều lệnh Công an nhân dân, nội quy quy định của ngành, tác phong lề lối làm việc... Đối với các chiến sỹ là cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra tội phạm khi giao tiếp quan hệ giải quyết các công việc tiếp xúc với nhân dân đều thể hiện tác phong đứng đắn, không có biểu hiện nhũng nhiễu, hạch sách... Bước đầu cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở Đảng bộ Công an huyện Văn Chấn đã đi vào thực tiễn cuộc sống và công việc của người cán bộ, chiến sỹ và cuộc vận động đã ảnh hưởng rất tốt đến công tác chuyên môn của đơn vị.

Rút kinh nghiệm sau 1 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Công an huyện Văn Chấn đã triển khai chương trình thực hiện giai đoạn 2008 - 2011 với những nội dung và phương pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế của ngành, đó là: tiếp tục giáo dục chính trị tư tưởng nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong toàn đơn vị về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động; tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng cho tổ chức Đảng và đảng viên. Đẩy mạnh cuộc vận động theo chủ đề và các tiêu chí đạo đức chung, đặc biệt là nâng cao ý thức trách nhiệm hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân; tiếp tục quán triệt đến mỗi đảng viên, chiến sỹ phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm có ý nghĩa to lớn, góp phần tạo tiền đề thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân như lời Bác Hồ đã dạy.

                       Ngọc Lan
(Đài TT - TH Văn Chấn)

Các tin khác
Sản xuất dưa bao tử - loại cây mới đưa vào trồng thí nghiệm trên đất 2 vụ lúa ở thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Trong chỉ đạo phát triển kinh tế, phát huy lợi thế là phường trung tâm của thị xã, Đảng bộ, chính quyền phường quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển

YBĐT - Huyện ủy Trấn Yên vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư 62/62 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2007, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các trung tâm bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện, thị xã, thành phố và Trường Chính trị tỉnh mở được 225 lớp cho 18.126 học viên.

Lực lượng dân quân, dự bị động viên xã Tân Lĩnh, Lục Yên thường xuyên luyện tập sẵn sàng chiến đấu.
(Ảnh: Đình Nguyên)

YBĐT - Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp về lãnh đạo nhiệm vụ QS - QP năm 2007, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ra ra chỉ thị và kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác QS - QP.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục