Yên Bái: Quý I, kết nạp được 414 đảng viên mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI nhiệm kỳ 2005 – 2010 đã chỉ rõ: “Hàng năm kết nạp được 1.500 đảng viên trở lên”. Thực hiện nghị quyết, cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới.

Quý I năm 2008, Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được 414 đảng viên mới, đạt 27,6% kế hoạch năm và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2007. Đảng viên mới kết nạp bảo đảm tiêu chuẩn, đúng nguyên tắc, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng.

Nơi làm tốt và có số lượng đảng viên mới kết nạp từ 55 đồng chí trở lên là các Đảng bộ huyện: Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình, Văn Chấn; trong đó Văn Yên cao nhất (80 đồng chí), bằng 50% kế hoạch năm của Đảng bộ huyện.

Phan Văn Nghị

Các tin khác

YBĐT - Tỉnh Yên Bái nhiều năm qua đã xác định phát triển đảng viên, xóa thôn bản "trắng" (thôn, bản chưa có đảng viên) và phát triển chi bộ thôn bản là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ. Do đó, những năm qua công tác phát triển đảng viên được các cấp ủy Đảng quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ và đã đạt được kết quả toàn diện, góp phần xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức.

YBĐT - Tuy giáp với thị trấn huyện Trạm Tấu, nhưng vì là một xã có đông đồng bào Mông sinh sống nên trình độ dân trí ở xã Bản Công huyện Trạm Tấu (Yên Bái) không đồng đều, dân cư ở không tập trung, tập quán canh tác lạc hậu.

Nhân dân trong xã được tham gia ý kiến xây dựng hệ thống chính trị thông qua thực hiện tốt quy chế DC ở cơ sở. Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Cách đây chưa lâu, Đảng bộ xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình (Yên Bái) còn thôn bản trắng chưa có chi bộ. Nguyên nhân thì có nhiều, song cái khó của Ngọc Chấn là trình độ dân trí không đồng đều, đời sống của 531 hộ dân trong xã còn nhiều khó khăn, vì vậy đã ảnh hưởng ít nhiều đến công tác xây dựng Đảng…

Công nhân Điện lực Yên Bái diễn tập phòng chống cháy nổ.

YBĐT - Điện lực Yên Bái là một doanh nghiệp làm nhiệm vụ cung ứng và kinh doanh điện năng trên địa bàn một tỉnh miền núi chiều dài hơn 200km, địa hình hiểm trở bị chia cắt bởi nhiều sông suối, giao thông đi lại rất khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục