Trấn Yên: 73 đoàn viên thanh niên được học lớp bồi dưỡng phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 và Tháng Thanh niên năm 2008, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã mở lớp đối tượng phát triển Đảng cho 125 quần chúng ưu tú ở 28 cơ sở Đảng, trong đó đoàn viên thanh niên là 73 đồng chí.

Trong 1 tuần học tập, các học viên đã được tiếp thu 6 chuyên đề giới thiệu về: Lịch sử Đảng bộ huyện Trấn Yên; Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước từ thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam; Học tập làm theo tấm gương và tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; Các yêu cầu để phấn đấu trở thành người đảng viên.

Ngoài tiếp thu kiến thức các bài giảng ở trên lớp, học viên lớp học còn cùng với Huyện đoàn Trấn Yên tham gia lao động trồng cây xanh, trồng cỏ và vệ sinh xung quanh khu vực Trường Tiểu học số 2 thị trấn Cổ Phúc.

Kết quả học tập, số học viên đạt loại giỏi chiếm 34% (có 3 đoàn viên đạt loại giỏi xuất sắc) loại khá đạt 35%, còn lại đạt yêu cầu chương trình học đề ra.

Triệu Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI nhiệm kỳ 2005 – 2010 đã chỉ rõ: “Hàng năm kết nạp được 1.500 đảng viên trở lên”. Thực hiện nghị quyết, cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái nhiều năm qua đã xác định phát triển đảng viên, xóa thôn bản "trắng" (thôn, bản chưa có đảng viên) và phát triển chi bộ thôn bản là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ. Do đó, những năm qua công tác phát triển đảng viên được các cấp ủy Đảng quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ và đã đạt được kết quả toàn diện, góp phần xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức.

YBĐT - Tuy giáp với thị trấn huyện Trạm Tấu, nhưng vì là một xã có đông đồng bào Mông sinh sống nên trình độ dân trí ở xã Bản Công huyện Trạm Tấu (Yên Bái) không đồng đều, dân cư ở không tập trung, tập quán canh tác lạc hậu.

Nhân dân trong xã được tham gia ý kiến xây dựng hệ thống chính trị thông qua thực hiện tốt quy chế DC ở cơ sở. Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Cách đây chưa lâu, Đảng bộ xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình (Yên Bái) còn thôn bản trắng chưa có chi bộ. Nguyên nhân thì có nhiều, song cái khó của Ngọc Chấn là trình độ dân trí không đồng đều, đời sống của 531 hộ dân trong xã còn nhiều khó khăn, vì vậy đã ảnh hưởng ít nhiều đến công tác xây dựng Đảng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục