Hưng Khánh: Chú trọng xây dựng Đảng vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đảng bộ xã Hưng Khánh (Trấn Yên - Yên Bái) hiện có 276 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ. Những năm qua, Đảng bộ xã chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng từ cơ sở.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ tập trung vào nhiệm vụ đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Qua các cuộc họp chi, Đảng bộ trực thuộc; các buổi họp thôn, bản; các buổi sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể và qua công tác tuyên truyền tới các hộ dân, Đảng bộ đã triển khai, phổ biến tới cán bộ, đảng viên và quần chúng những đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đầy đủ, rõ ràng.

Việc quán triệt học tập các nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, 7 (khóa X), nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; các quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng; các thông tri, hướng dẫn của huyện Trấn Yên cũng như các ban xây dựng Đảng gắn với chương trình hành động của Đảng bộ đạt nhiều kết quả. Đã có trên 93% đảng viên và hộ gia đình tham gia học tập thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, tổ Đảng.

Đảng bộ xã còn tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh; tuyên truyền miệng trong buổi họp chi bộ, họp thôn; cấp phát kịp thời các ấn phẩm báo, tạp chí, bản tin nội bộ. Bên cạnh đó, Đảng bộ đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Lấy nội dung cuộc vận động làm một trong những nội dung sinh hoạt của các chi bộ và Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy xã tổ chức cho 100% đảng viên, đoàn viên và hội viên ký cam kết thực hiện 5 chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh.

Thực hiện tốt công tác đấu tranh phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, Đảng bộ Hưng Khánh từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên. Đảng bộ phân công các đảng viên phụ trách hộ; ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phụ trách thôn, bản và ủy viên Ban Thường vụ phụ trách cụm dân cư.

Đội ngũ cán bộ này có trách nhiệm gần dân, bám sát địa bàn để cùng tham gia sinh hoạt; lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển sản xuất theo tình hình thực tế địa phương; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của dân và trực tiếp giải quyết những vướng mắc, kiến nghị ngay từ cơ sở. Nhờ vậy, nhiều năm qua, Hưng Khánh phát hiện được những điển hình gương mẫu, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, xã hội để bồi dưỡng phát triển Đảng.

Năm 2009, Đảng bộ phấn đấu mỗi chi bộ kết nạp được ít nhất một đảng viên trở lên, tập trung vào các chi bộ mà nhiều năm chưa kết nạp được đảng viên nào. Đảng bộ cũng tăng cường kiểm tra, giám sát, nhất là với các chi bộ có nhiều đảng viên trong cùng một gia đình, dòng họ để tránh tình trạng bao che khuyết điểm, không dám đấu tranh phê bình và tự phê bình. Trong năm 2009, Đảng bộ phấn đấu tất cả các chi bộ đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ và Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh.

Thực hiện phương châm “Gần dân, bám sát cơ sở”, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở Hưng Khánh không những đã phát huy tốt vai trò, ý thức trách nhiệm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở cơ sở mà còn cùng nhân dân góp sức đưa địa phương có những bước phát triển vững chắc về kinh tế. Để đạt được chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2009 là: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13%, bình quân thu nhập đạt trên 7 triệu đồng/người/năm, Đảng bộ chú trọng phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, công nghiệp; chỉ đạo nhân dân gieo cấy hết diện tích lúa, phấn đấu năng suất cả năm đạt 112 tạ/ha; trồng 60 ha sắn; phát triển đàn trâu, bò, lợn...; trồng 50ha cây nguyên liệu giấy, quy hoạch trồng mới 10ha tre măng Bát Độ; cải tạo, trồng mới 10 ha chè giống mới có năng suất cao; duy trì và phát triển tốt các cơ sở chế biến, tiêu thụ nông, lâm sản...

Đảng bộ và nhân dân xã Hưng Khánh quyết tâm thực hiện mục tiêu nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh và xây dựng địa phương trở thành thị tứ, một vùng trọng điểm trong phát triển kinh tế của Trấn Yên vào năm 2010.

P.V

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục