Bí thư Đảng bộ xã năng động

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/12/2009 | 2:43:55 PM

YBĐT - Sinh ra và lớn lên tại thôn Chùa, xã Chấn Thịnh (Văn Chấn), ông Hà Văn Thịnh đã từng phục vụ tại quân ngũ rồi trở về quê làm đội trưởng sản xuất, bí thư chi bộ thôn, Phó chủ tịch UBND xã và được tín nhiệm bầu là Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Chấn Thịnh.

Giữ trọng trách đứng đầu Đảng bộ, ông Thịnh tích cực học tập kinh nghiệm của các thế hệ đi trước và từ thực tế công tác cũng như học tập lý luận chính trị để có những giải pháp tốt trong lãnh đạo thực hiện các nghị quyết của Đảng tại địa phương. Bài học kinh nghiệm ông rút ra cho bản thân là phải không ngừng đổi mới phương pháp chỉ đạo điều hành, phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng, đoàn kết nội bộ. Đối với nhân dân cũng cần phát huy tốt nội dung “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, vì đây là yếu tố quan trọng thực hiện thắng lợi mọi nghị quyết. Chính bởi vậy, người cán bộ dân tộc Tày này luôn gần gũi nhân dân, lắng nghe ý kiến quần chúng và gắn bó với cuộc sống hằng ngày của họ. Bản thân ông và gia đình gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cùng quy ước, hương ước của địa phương như: phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, sinh đẻ có kế hoạch... 

Là Bí thư Đảng bộ xã Chấn Thịnh khóa XIV, ông Thịnh còn cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy quan tâm chăm lo xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đảng bộ xã đến nay có 281 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ, trong đó có 12 chi bộ thôn bản, mấy năm gần đây luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh xuất sắc. Vấn đề bồi dưỡng đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn bản, sắp xếp cán bộ đúng việc, phù hợp với điều kiện và năng lực đã được Đảng bộ quan tâm, mang lại hiệu quả thiết thực. Vai trò tiên phong của đảng viên được phát huy không chỉ trong sinh hoạt Đảng mà còn ở mọi nơi, mọi lĩnh vực của đời sống.

Trong phát triển kinh tế, đảng viên luôn đi đầu và trở thành tấm gương cho mọi người noi theo. Chính vì thế đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao, nhiều hộ gia đình đảng viên sản xuất giỏi cho thu nhập 60 - 100 triệu đồng/năm. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, hệ thống chính trị địa phương cũng ngày càng được củng cố và xây dựng vững mạnh. Đặc biệt, chính  quyền đã khẳng định vị thế, tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm mà nghị quyết Đảng bộ và HĐND xã đề ra. Những thế mạnh sẵn có của địa phương và nội lực trong nhân dân được phát huy để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn như: làm đường giao thông, xây dựng đường điện đến khắp 12 thôn, bản. Tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu kinh tế, vật nuôi, cây trồng đúng hướng nên Chấn Thịnh đã từng bước nâng thu nhập bình quân đầu người lên 6 triệu đồng/năm, lương thực đạt 360 kg/người/năm. Cũng trong năm 2009, cả 12 thôn, bản của xã đã ra mắt làng văn hóa và có 5 thôn, bản được công nhận làng văn hóa cấp huyện; 85% số hộ đạt gia đình văn hóa. Xã cũng đạt chuẩn y tế quốc gia từ năm 2005; phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia bậc tiểu học năm 2009 và trung học cơ sở vào năm 2010.

Gắn bó và được trực tiếp đóng góp sức mình xây dựng quê hương giàu mạnh, ông Thịnh thấy rất vinh dự và tự hào. Những danh hiệu thi đua trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền mà cấp trên dành cho cá nhân ông thời gian qua và nhất là việc được đề nghị UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen về sự nghiệp phát triển khối đại đoàn kết các dân tộc là phần thưởng xứng đáng đối với người Bí thư Đảng bộ xã năng động này. Điều đó góp phần động viên ông tiếp tục cố gắng hơn nữa trong đổi mới công tác lãnh đạo của Đảng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

N.H

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục