Đại hội Đảng bộ xã Hán Đà: Đúng trình tự phát huy vai trò đại biểu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/1/2010 | 9:03:46 AM

YBĐT - Đại hội Đảng bộ Hán Đà, huyện Yên Bình (Yên Bái) lần thứ XXI đã thành công tốt đẹp với việc bầu ra được 15 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ khoá XXI; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội huỵên Yên Bình lần thứ XXI, điều quan trọng là Đại hội đã trực tiếp bầu được Ban thường vụ, bí thư và phó bí Đảng uỷ xã.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Ban Thường vụ, Bí thư và phó bí thư Đảng ủy xã Hán Đà, nhiệm kỳ 2010 – 2015.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Ban Thường vụ, Bí thư và phó bí thư Đảng ủy xã Hán Đà, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Những kết quả cơ bản trong nhiệm kỳ 2005-2010

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của đảng bộ, sự nỗ lực của chính quyền và các đoàn thể, nhân dân tích cực lao động sản xuất, Hán Đà có được bước phát triển về mọi mặt trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng kinh tế trong 5 năm qua đạt 13,5%, bình quân thu nhập đầu người đạt 12,8 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh, theo hướng đẩy mạnh thực hiện đa canh, sản xuất hàng hoá gắng với sự phát triển cơ sở công nghiệp chế biến và thị trường.

Từ một xã thuần nông đến nay đã hình thành được các ngành nghề trong lĩnh vực công ngiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ. Nhân dân tích cực ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất với các loại giống cây trồng, vật nuôi mới có năng suất, chất lượng cao cùng các biện pháp thâm canh, tăng vụ được áp dụng. Đến nay, toàn xã đã tập trung đẩy mạnh thâm canh 104,71 ha lúa nước, quy hoạch 75 ha diện tích lúa cao sản; 85% diện tích gieo cấy hàng năm được đưa vào các loại giống lúa có năng suất cao.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình kinh tế đã được tổ chức thực hiện có hiệu quả như chương trình phát triển kinh tế trang trại nông- lâm, ngư nghiệp; chương trình cải tạo chè già cỗi bằng giống chè mới có năng suất, chất lượng cao; chương trình chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm, nhất là chăn nuôi lợn với quy mô sản xuất hàng hoá.

Văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét mà nổi lên là công tác khuyến học. An ninh quốc phòng được củng cố vững chắc. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể được Đảng bộ quan tâm củng cố. Trong 5 năm qua, đã có 95% cán bộ đảng viên và 75% quần chúng tham gia hoc tập nghị quyết của Đảng, hơn 2.000 lượt bài dự thi về tìm hiểu về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. 100% số chi bộ, các đoàn thể trong Đảng bộ đã có báo Yên Bái, báo Nhân Dân và Thông tin nội bộ tỉnh. Công tác phát triển Đảng luôn được chú trọng. Trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 34 đảng viên mới. Đảng bộ 5 năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Mong muốn của đảng viên về dự đại hội

 Đại hội Đảng bộ xã Hán Đà lần thứ XXI không chỉ có nhiệm vụ là nhằm tiến hành đánh giá, kiểm điểm lại nhiệm kỳ 2005-2010 và thông qua nghị quyết đại hội, đưa ra các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội trong nhiệm kỳ 2010-2015 mà các đại biểu chính thức tại Đại hội còn có một trọng trách là thay mặt cho các đảng viên và nhân dân, bổ nhiệm bầu các chức danh như Ban thường vụ Đảng uỷ, bí thư và phó bí thư Đảng uỷ.

Đại biểu Phan Trọng Cương, đảng viên sinh hoạt ở chi bộ Phúc Hoà 1 mong muốn: “Ban chấp hành Đảng bộ khoá XXI của xã Hán Đà sẽ phát huy được năng động, sáng tạo để lãnh đạo xã nhà ngày càng phát triển. Qua đại hội, tôi cũng mong muốn, các cán bộ giữ các chức chủ chốt quan trọng tiếp tục lãnh đạo và chỉ đạo nhân dân làm đường bê tông hoá nông thôn để tạo điều kiện cho con em và những người già đi lại thuận lợi. Hơn nữa, tiếp tục vận động nhân dân hiến đất, hiến cây để mở rộng hành lang của đường giao thông nông thôn.

Còn đại biểu Nguyễn Ngọc Hải thuộc chi bộ thôn Tiền Phong tâm nói: “Được cầm lá phiếu bầu trực tiếp các chức danh như Ban chấp hành, bí thư, phó bí Đảng uỷ…trách nhiệm là rất lớn, vì vậy, không phải riêng tôi mà rất các đại biểu khác phải suy nghĩ nghiêm túc, sáng suốt lựa chọn để bầu đúng người, đúng chức danh để qua những lá phiếu này tin rằng những cán bộ tham gia vào ban chấp hành khoá mới sẽ là những cán bộ công bậc của nhân dân và vì nhân dân”.

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội cũng như những mong đợi của người dân, ngay sau khi có thông báo của Huyện uỷ Yên Bình về tổ chức Đại hội điểm, Ban chấp hành Đảng uỷ xã Hán Đà đã triệu tập họp phân công công việc và đã thành lập hai tiểu ban: tiểu ban văn kiện có nhiệm vụ tổ chức soạn thảo văn bản báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành; tổ chức họp ban chấp hành mở rộng để đóng góp vào dự thảo báo cáo và xây dựng các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2010-2015; tổ chức họp toàn Đảng bộ và lấy ý kiến đóng góp của các đảng viên vào văn kiện.

Về công tác nhân sự, Ban chấp hành Đảng bộ đã xây dựng từ phương án A1, A2, A3 và lấy ý kiến đóng góp của đảng viên và quần chúng nhân dân đồng thời thành lập tiểu ban phục vụ đại hội như tổ hậu cần, tổ trang trí khánh tiết… Chính sự chuẩn bị chu đáo đó, trong quá trình diễn ra đại hội, các đảng viên trong Đảng bộ cũng như các lãnh đạo của ban xây dựng Đảng của tỉnh, huyện đã thấy được sự đoàn kết, không khí phấn khởi tin tưởng của các đại biểu về dự đại hội.

Đồng chí Nguyễn Công Bình- Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Tỉnh uỷ :

“Công tác chuẩn bị cho Đại hội và công tác nhân sự được chuẩn bị rất kỹ theo đúng quy trình của Ban tổ chức Trung ương và Ban tổ chức Tỉnh uỷ. Đại hội được tổ chức trang trọng, diễn ra dân chủ, đổi mới đúng trình tự, đảm bảo nội dung Đại hội Đảng bộ thực hiện thí điểm bầu trực tiếp Ban thường vụ, bí thư và phó bí thư Đảng uỷ theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng”.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên- Bí thư Huyện uỷ Yên Bình cho rằng: “Các đồng chí được bầu vào Ban chấp hành, Ban thường vụ, bí thư, phó thư bí Đảng uỷ xã đều được các chi bộ giới thiệu. Đó là những cán bộ đã được rèn ruyện qua các môi trường công tác khác nhau. Họ có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức và được nhân dân tín nhiệm”.

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và đổi mới, đại hội đã lắng và tiếp thu hàng chục ý kiến tham luận đóng góp vào văn kiện của Đại hội, đưa ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới. Tại Đại hội, Đảng bộ xã Hán Đà đã thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, yếu kém và một số tồn tại như công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước chưa tạo được sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thực đến hành động; một số cán bộ còn yếu, chưa chủ động, sáng tạo; một bộ phận nhỏ trong nhân dân còn chưa xóa bỏ tập quán canh tác, lạc hậu, tư tưởng sản xuất nhỏ lẻ, manh mún.

Đại hội Đảng bộ Hán Đà, huyện Yên Bình lần thứ XXI đã thành công tốt đẹp với việc bầu ra được 15 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ khoá XXI; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội huỵên Yên Bình lần thứ XXI, điều quan trọng là Đại hội đã trực tiếp bầu được Ban thường vụ, bí thư và phó bí Đảng uỷ xã. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra đại hội vẫn còn gặp một số sơ suất nhỏ nhưng đã khắc phục kịp thời. Đó cũng là bài học, kinh nghiệm để các Đảng bộ xã, thị trấn ở Yên Bình tổ chức thành công đại hội trong thời gian tới.

Hà Tĩnh

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục