Đảng bộ xã Xuân Ái: Hiệu quả từ công tác vận động quần chúng

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/5/2010 | 7:41:58 AM

YBĐT - Trong nhiệm kỳ qua, để mỗi cán bộ, đảng viên giữ vai trò hạt nhân trong công tác vận động quần chúng, Đảng bộ xã Xuân Ái, huyện Văn Yên (Yên Bái) luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng vững mạnh bằng cách tổ chức triển khai học tập sâu rộng trong cán bộ, đảng viên các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là nghị quyết liên quan đến vận động quần chúng.

Hiện nay, Xuân Ái có 5 xưởng chế biến gỗ,  phục vụ nhu cầu tiêu thụ gỗ rừng trồng của nhân dân địa phương.
Hiện nay, Xuân Ái có 5 xưởng chế biến gỗ, phục vụ nhu cầu tiêu thụ gỗ rừng trồng của nhân dân địa phương.

Đến nay, toàn Đảng bộ có trên 70% đảng viên được các chi ủy phân công phụ trách các thôn, bản và đoàn thể cơ sở; theo dõi, giúp đỡ, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đây cũng chính là môi trường để đảng viên có điều kiện gần dân và sát dân hơn; nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của dân và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh ở khu vực dân cư. Đảng bộ xã cũng luôn chú ý tiếp thu có chọn lọc ý kiến đóng góp của quần chúng đối với tập thể Đảng bộ, cá nhân từng đảng viên và là cơ sở để đánh giá, xếp loại đảng viên khách quan hơn. Hàng năm, có trên 95% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 97% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.

Trong nhiệm kỳ qua, Xuân Ái đã đạt được nhiều kết quả cao trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; phát huy tối đa các nguồn lực sẵn có; áp dụng triệt để tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thâm canh, sản xuất; tăng diện tích cây vụ 3 trên đất 2 vụ lúa; mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa; đưa các loại cây, con giống có năng suất, chất lượng cao phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng vào sản xuất; chú trọng phát triển trồng rừng, tăng diện tích quế, chè, ngô đông, gieo cấy hết 100% diện tích lúa nước; đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm...

Đến nay, trên địa bàn xã có 6 cơ sở sản xuất gạch, 18 cơ sở chưng cất tinh dầu quế, 20 cơ sở sơ chế vỏ quế, 5 xưởng chế biến gỗ, 17 cơ sở dịch vụ xay xát, 3 trạng trại chăn nuôi tập trung lớn, nhiều trang trại quy mô vừa và nhỏ, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được triển khai sâu rộng và đã có gần 90% số hộ được công nhận gia đình văn hóa, 10/11 làng đạt tiêu chuẩn làng văn hóa; 11/11 thôn, bản có đội bóng chuyền; 100% số hộ có phương tiện nghe nhìn và sử dụng điện lưới quốc gia; 100% trẻ em ra lớp đúng độ tuổi... Nhiệm kỳ qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 13,2%, lương thực bình quân 410 kg/người/năm, thu nhập bình quân 9,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,31%.

Những kết quả đạt được là cơ sở để Đảng bộ xã Xuân Ái tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, có một số chỉ tiêu cơ bản: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 13,5%, sản lượng lương thực đạt 15.000 tấn, thu nhập bình quân đến năm 2015 đạt 14,5 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm 8,5%... và phấn đấu năm 2012, Xuân Ái được công nhận là xã văn hóa.

Hồng Duyên

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục