Hà Kim Chi - cán bộ đội xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/11/2013 | 8:58:39 AM

YBĐT - Hà Kim Chi - học sinh lớp 5A, là Liên đội trưởng năng động, gương mẫu, của Liên đội Trường Tiểu học Liên Sơn, huyện Văn Chấn.

Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em luôn tự động viên mình phải vượt qua để trở thành con ngoan, trò giỏi. Là chị trong gia đình nên Chi luôn biết lo lắng, quan tâm việc nhà, giúp mẹ đỡ vất vả trong cuộc sống.

Trong học tập, tự học là phương pháp chủ yếu giúp Chi đạt nhiều thành tích cao, em cố gắng thuộc và làm bài đầy đủ ngay trên lớp để về nhà có nhiều thời gian giúp gia đình. Chi luôn vui vẻ, hòa đồng với các bạn trong lớp, tận tình giúp bạn.

Liên tục 5 năm, Chi là học sinh giỏi cấp trường và cấp huyện, danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng chỉ huy Đội, em cho biết: “Trước hết, bản thân cần phải có niềm đam mê với phong trào. Đồng thời, phải biết cách phân bổ thời gian hợp lý sao cho không ảnh hưởng đến việc học tập. Bản thân mỗi chỉ huy Đội, liên đội trưởng, cán bộ Đội phải là một tấm gương về học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, từ đó, vận động và khích lệ các bạn tích cực học tập, làm theo”.

Không chỉ giỏi công tác Đội, Chi còn kèm các bạn học yếu trong lớp, được bạn bè mến phục và là tấm gương cho các bạn học tập. Năm học 2012 - 2013, Hà Kim Chi được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng Kim Đồng, một phần thưởng cao quý dành cho các cán bộ Đội xuất sắc.

Xuân Tình - (Trường Tiểu học Liên Sơn, Văn Chấn)

Các tin khác
Anh Tuấn chăm sóc đàn lợn.

YBĐT - Từ hiệu quả mô hình chăn nuôi lợn theo hướng hàng hóa của gia đình anh Tuấn, nhân dân xã Văn Lãng đã tích cực đến thăm quan, học hỏi kinh nghiệm để xây dựng mô hình tại gia đình.

Tăng lợi nhuận, ông Đà không bán măng tươi như mọi năm mà chuyển sang bán măng khô.

YBĐT - Từ một hộ nghèo, nhờ chăm chỉ lao động và tìm tòi, mạnh dạn, chuyển đổi toàn bộ diện tích đất vườn tạp sang trồng măng mai, nay gia đình ông Đoàn Văn Đà ở thôn Sơn Tây, xã Mai Sơn (Lục Yên) đã có thu nhập từ 300 đến 400 triệu đồng mỗi năm. Ông được mệnh danh là "triệu phú măng mai" và là người giàu nhất vùng đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Ông Chung chăm sóc đàn lợn của gia đình.

YBĐT - Bằng ý chí nghị lực, sự cần cù chịu khó, ông Ngô Văn Chung ở thôn 6, xã Văn Lãng, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã không ngừng tìm tòi những phương thức sản xuất mới và mạnh dạn đầu tư mô hình trang trại tổng hợp vườn - ao - chuồng để có nguồn thu nhập ổn định.

Anh Thào A Khày vệ sinh cho đàn ong và kiểm tra chất lượng mật đến kỳ thu hoạch.

YBĐT - Là hội viên Hội Cựu chiến binh xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), anh Thào A Khày luôn trăn trở phải tìm cách để vượt lên đói nghèo trên mảnh đất quê hương mình. Trăn trở đó đã được anh thể hiện bằng lòng quyết tâm xây dựng và phát triển mô hình nuôi ong rừng để khai thác mật bán ra thị trường, từng bước nâng cao đời sống cho gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục