Già làng Cư A Phần gương mẫu phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/8/2014 | 1:47:48 PM

YBĐT - Làm kinh tế giỏi, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp với mọi người, gương mẫu trong mọi hoạt động ở cộng đồng dân cư, ông Cư A Phần luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân thôn Ba Khuy, xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên tín nhiệm.

Quang Hùng - Phạm Mạnh

Các tin khác
Nhờ có kiến thức nuôi trồng, ông Ngoày luôn mạnh dạn đầu tư cho sản xuất. Ảnh: Ông Ngoày (giữa) mua cá giống về nuôi thả ao nhà.

YBĐT - Có thể gọi ông Triệu Viết Ngoày - dân tộc Dao ở thôn Ngòi Mấy, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình (Yên Bái) với cái tên gần gũi như vậy. Bởi những bằng khen, giấy khen, huân, huy chương kháng chiến treo trang trọng trong nhà đã ghi nhận đóng góp của ông, trong đó có bằng khen của Ban Dân vận Trung ương trao tặng về thành tích trong phong trào thi đua "Dân vận khéo".

Hàng năm gia đình ông Hoàng Đình Thăng có thu nhập
từ 120 - 150 triệu đồng.

YBĐT - Con đường bê tông chạy giữa cánh đồng lúa xanh rì đang thì đứng cái đưa chúng tôi đến nhà ông Hoàng Đình Thăng, người có uy tín thôn Đại Thành. Gia đình ông là một điển hình trong việc phát triển kinh tế, hàng năm thu nhập bình quân từ 120 đến 150 triệu đồng nhờ sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi tổng hợp.

Ông Lý Phúc Chu (thứ 2, bên phải) phối hợp cùng Công an xã Quang Minh tuyên truyền, vận động nhân dân thôn Khe Ván tích cực tham gia phong trào”Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

YBĐT - Mấy năm nay, người dân thôn Khe Ván, xã Quang Minh, huyện Văn Yên đã quen với hình ảnh Trưởng thôn Lý Phúc Chu không quản ngại khó khăn vượt suối, vượt đèo đến với từng gia đình hướng dẫn cách làm ăn, sinh sống, vận động người dân tham gia phong trào giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Khe Ván nhờ có Trưởng thôn Chu đang thay da đổi thịt từng ngày, bà con dân bản ngày càng có cuộc sống ấm no, yên bình.

Ông Hoàng Hữu Hưng (người đứng) tuyên truyền bà con trong dòng họ thực hiện nếp sống văn hóa.

YBĐT - Xã vùng cao Nậm Lành, đồng bào dân tộc Dao luôn chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Tất cả chuyển biến tích cực này là nhờ có những “cố vấn” bản luôn tận tụy tâm huyết với công việc như những “cánh tay nối dài”của chính quyền cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục