"Đầu tàu" trong công tác hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/2/2015 | 3:18:57 PM

YBĐT - Vui vẻ, năng động là điều ai cũng có thể nhận thấy ngay từ lần đầu tiên gặp Chủ tịch Hội Nông dân xã Phúc An, huyện Yên Bình - Hà Thị Thùy Dương. Với vai trò "đầu tàu", bà Dương luôn cố gắng để những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình, hoạt động của Hội đến gần hơn với bà con nông dân.

Đi theo hướng chăn nuôi mới, gia đình bà Hà Thị Thùy Dương nuôi lợn bằng phương thức ủ chua thức ăn, trung bình mỗi năm suất bán 5 lứa, cho thu nhập gần 300 triệu đồng.
(Ảnh: Minh Huyền)
Đi theo hướng chăn nuôi mới, gia đình bà Hà Thị Thùy Dương nuôi lợn bằng phương thức ủ chua thức ăn, trung bình mỗi năm suất bán 5 lứa, cho thu nhập gần 300 triệu đồng. (Ảnh: Minh Huyền)

Trong hai năm 1997 và 1998, bà giữ chức Chủ tịch Hội Phụ nữ xã; từ năm 1998 - 2010, làm Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND xã; từ năm 2010 đến nay, bà chuyển sang làm công tác nông dân và giữ chức Chủ tịch Hội. Bà luôn quan tâm, hiểu rõ cuộc sống của từng gia đình hội viên, thường xuyên chia sẻ giúp đỡ hội viên trong lúc khó khăn, truyền đạt kinh nghiệm và tạo điều kiện để hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình; đi đầu trong các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng.

Bà cho biết: "Bên cạnh việc tuyên truyền vận động, khuyến khích hội viên phát triển kinh tế, tôi thường xuyên vận động bà con tham gia các lớp tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi, xuống từng hộ gia đình để hướng dẫn về cách phòng trừ dịch bệnh cho đàn gia súc, hỗ trợ con giống và kinh nghiệm chăn nuôi cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở trong thôn, cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo".

Ngoài làm tốt công tác Hội, bà còn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình. Bắt tay vào phát triển mô hình kinh tế từ năm 1996, mới đầu, chủ yếu là chăn nuôi và trồng rừng. Với vốn kinh nghiệm ít ỏi, bà Dương luôn cố gắng, nỗ lực học hỏi, tham gia các lớp tập huấn. Đến nay, gia đình bà đã trở thành một trong những điển hình kinh tế của địa phương. Bà cho biết: "Mới đầu bắt tay vào làm, tôi cũng không dám chắc là sẽ thành công. Sau cứ tích lũy thêm kiến thức, đến nay, tổng thu nhập hàng năm của gia đình cũng lên đến gần 200 triệu đồng".

Với hơn 1ha rừng chủ yếu trồng bạch đàn và keo, mỗi vụ thu hoạch gần 100 triệu đồng; gần 400 mét vuông mặt nước, nuôi thả các loại cá đem lại hiệu quả thu nhập cao như: rô phi, trắm... đã dần cải thiện cuộc sống của gia đình. Đi theo hướng chăn nuôi mới, gia đình bà đã tham gia mô hình nuôi lợn bằng phương pháp ủ chua thức ăn. Đây là lứa lợn thứ 4 trong năm nay gia đình bà nuôi theo phương pháp này.

Bà cho biết: "Vì bận công việc Hội nên mỗi lứa tôi cũng chỉ nuôi từ 30 - 50 con lợn. Trung bình mỗi năm xuất bán 5 lứa, tương đương gần 300 triệu đồng/năm". Ngoài thả cá, trồng rừng, chăn nuôi lợn, gà, gia đình bà còn mở thêm một xưởng gỗ, mỗi năm, thu nhập từ 50 - 60 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Vấn - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Đồng chí Dương là một cán bộ rất năng động, nhiệt tình trong công việc. Nhiều năm qua, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng, chính quyền địa phương, Hội cấp trên tin tưởng, khen ngợi, người dân trong xã quý mến. Bên cạnh đó, đồng chí còn quan tâm phát triển kinh tế gia đình. Mô hình kinh tế của gia đình đồng chí là một trong những mô hình tiêu biểu để nhiều hộ dân trong xã học tập và làm theo". Người nữ Chủ tịch Hội này luôn ý thức học tập những kiến thức mới để chia sẻ cho bà con nhân dân. Chính vì thế, phong trào hội nông dân của xã luôn vững mạnh và ngày càng phát triển.

Phạm Ngọc

Các tin khác
Vi Văn Nguyên đã phát triển được đàn trâu, bò gần 20 con.

YBĐT - Đất Yên Bình - tôi đã nghe danh những người trẻ giàu nghị lực, dám nghĩ, dám làm, thực sự là những tấm gương tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế của địa phương như: Hoàng Văn Hợp (xã Xuân Long) , Phương Đức Dũng (xã Xuân Lai) hay chàng trai đa tài Nguyễn Văn Thiệp với mô hình chăn nuôi lợn rừng cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi năm ở xã Vũ Linh…

Giây phút đăng quang của Phạm Thị Hà Thu tại cuộc thi “Charm of Law

YBĐT - Những ngày tháng 10 năm 2014, cái tên Phạm Thị Hà Thu - Hoa khôi Trường Đại học Luật Hà Nội đã xuất hiện khá nhiều trên các trang báo và mạng xã hội Facebook với nhiều lời khen ngợi và yêu mến. Hà Thu được biết đến không chỉ bởi là một nữ sinh dịu dàng, duyên dáng, luôn tự tin tỏa sáng trên sân khấu mà còn bởi em là một "bông hoa đẹp" đến từ núi rừng miền Tây Yên Bái.

Cửa hàng đồ gỗ của cựu chiến binh Nguyễn Xuân Mai luôn là địa chỉ uy tín, tin cậy của nhiều khách hàng tại huyện Văn Yên.

YBĐT - Như bao người lính trở về từ những cuộc chiến tranh, trở lại với cuộc sống thời bình, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Xuân Mai ở thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên) lại tiếp tục phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Chiến tranh là bom đạn, chết chóc. Cuộc sống thời bình là cơm áo, gạo tiền. "Cuộc chiến" nào cũng cam go, khốc liệt. Không có ý chí, nghị lực thì thất bại là điều không thể tránh khỏi.

Ông Siều Ngọc Tân (người đứng ngoài cùng, bên trái) tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Những năm qua, dù ở cương vị nào ông Siều Ngọc Tân - Bí thư Đảng ủy xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên đều quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Trong đó, ông đặc biệt quan tâm tới thôn 7 và thôn 11 với dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao và Mông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục