Phùng Nguyên Ngọc - chiến sỹ công an không ngừng phấn đấu rèn luyện

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2020 | 7:39:42 AM

YênBái - Được Bộ Công an tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2017 – 2018, Thiếu tá Ngọc cũng vinh dự là 1 trong 3 đại biểu dự Hội nghị điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020 tại Công an tỉnh Yên Bái.

Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc hướng dẫn người tham gia giao thông khai báo y tế tại nút giao IC-12 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc hướng dẫn người tham gia giao thông khai báo y tế tại nút giao IC-12 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Với kinh nghiệm công tác 17 năm trong ngành, Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc - Phó Bí thư Chi bộ 7, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Trấn Yên đã phát huy tinh thần gương mẫu, sáng tạo, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mọi hành động.

Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc cho biết: "Lực lượng CSGT Công an huyện đều có tuổi đời trẻ, trong quá trình tuần tra, kiểm soát còn gặp nhiều khó khăn do nhận thức, ý thức tự giác của một bộ phận người dân tham gia giao thông còn hạn chế, có biểu hiện chống đối lực lượng chức năng. Tuy nhiên, cán bộ, chiến sĩ trong Đội luôn bám sát chỉ đạo của cấp trên, bám tuyến, bám địa bàn cơ sở để vừa tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân vừa tăng cường xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn”. 

Đảm nhận chức vụ Phó Đội trưởng từ năm 2016, Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc đã tham mưu giúp Ban Chỉ huy Đội và lãnh đạo Công an huyện triển khai thực hiện các mặt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên 3 lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác tổ chức giao thông… 

Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, Thiếu tá Phùng Nguyên Ngọc đã tham mưu cho Đội triển khai mở nhiều đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, trật tự xã hội dịp tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020, đặc biệt là triển khai nghiêm túc Nghị định số 100 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. 

Theo đó, Đội đã tổ chức được 484 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý 1.799 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền hơn 753 triệu đồng nộp vào ngân sách Nhà nước. Đồng thời, tạm giữ 6 xe tải, 2 xe con, 128 mô tô và 6 xe gắn máy; tước giấy phép lái xe đối với gần 50 trường hợp… 

Cùng với đó, Đội cũng tổ chức thành lập hơn 10 chốt thổi nồng độ cồn, qua đó, phát hiện xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với 23 trường hợp. Đặc biệt, được phân công làm Chốt trưởng Chốt kiểm tra y tế liên ngành để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nút giao IC-12 (cao tốc Nội Bài – Lào Cai) theo quyết định của UBND tỉnh. 

Thiếu tá Ngọc đã trực tiếp điều hành, dừng đỗ hơn 12.600 phương tiện để xử lý y tế, hơn 24.700 người kiểm tra khai báo y tế. Trong đó, số người đi từ địa phương có ca dương tính với Covid-19 là 12.774 người. Lực lượng chức năng tại chốt đã tiến hành sàng lọc đưa đi cách ly tập trung 10 người và 6 người được hướng dẫn cách ly tại nhà. 

Thiếu tá Ngọc cho biết thêm: "Chốt kiểm tra y tế số 1 tại nút giao IC-12 có số lượng người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh cao nhất, cao điểm có khoảng 2.500 người và khoảng 1.100 phương tiện/ngày; trung bình cứ 1 phút 30 giây lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt và khai y tế cho 1 người. 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi đã tiến hành xử lý 2 trường hợp vi phạm, cố tình không thực hiện việc dừng phương tiện và khai báo y tế. Qua đó, góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn tỉnh nói chung”.

Trong suốt quá trình công tác đến nay, đồng chí đã vinh dự đạt được nhiều thành tích xuất sắc, từ năm 2017 đến năm 2019 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Công an tỉnh Yên Bái, UBND huyện Trấn Yên biểu dương khen thưởng; Bộ Công an tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2017 – 2018, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Thiếu tá Ngọc cũng vinh dự là 1 trong 3 đại biểu dự Hội nghị điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020 tại Công an tỉnh Yên Bái.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục