Bác sĩ Nguyễn Việt Phương tận tụy cống hiến và nêu gương

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/2/2022 | 7:44:37 AM

YênBái - Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, mỗi cán bộ, y, bác sĩ của tỉnh vẫn ngày đêm làm việc, lặng thầm cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bác sĩ Nguyễn Việt Phương - Trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái là một trong những tấm gương như thế.

Bác sĩ Nguyễn Việt Phương - Trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái tư vấn cho người dân cách phòng, chống Covid-19.
Bác sĩ Nguyễn Việt Phương - Trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái tư vấn cho người dân cách phòng, chống Covid-19.

Sinh năm 1971 tại thành phố Yên Bái, ngay từ nhỏ, bác sĩ Phương đã mơ ước được khoác lên mình tấm áo blouse trắng để chữa bệnh cứu người. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái, năm 1992, anh về công tác tại Trạm Y tế phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái. 

Sau 3 năm học chuyên tu, năm 2000, anh được phân công làm Trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Thái Học. Trong quá trình công tác tại đây, bác sĩ Phương không ngừng cống hiến, học hỏi, rèn luyện nghề và nhiều năm liền được nhận giấy khen của phường, thành phố Yên Bái vì có thành tích xuất sắc trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. 

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, trách nhiệm của một Trưởng trạm, không kể ngày đêm hay ngày nghỉ, ngày lễ, hễ có bệnh nhân, công việc của cơ quan, đơn vị hoặc chỉ đạo của cấp trên là bác sĩ Phương đều có mặt triển khai thực hiện. 

Để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó, với vai trò là thành viên trong Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của phường, bác sĩ Phương chỉ đạo nhân viên của Trạm thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19; gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Phát huy vai trò mỗi cán bộ y tế trạm là thành viên trong tổ Covid-19 cộng đồng thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp ngoài tỉnh về địa phương để hướng dẫn người dân cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đúng theo quy định. 

Bác sĩ Phương và đội ngũ cán bộ y tế Trạm trực tiếp tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc bệnh Covid-19 trong cộng đồng, nhập hồ sơ vào phần mềm quản lý tiêm chủng, sắp xếp trật tự; hướng dẫn người dân khai báo y tế, ghi chép thông tin vào phiếu khám sàng lọc trước tiêm vắc-xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19.… 

Ngoài ra, bác sĩ Phương thường xuyên đến tận nhà người dân để xử lý, hỗ trợ các gia đình có người bệnh không tự đi khám bệnh được do phải cách ly y tế tại nhà. 24 giờ trong ngày, không kể ngày hay đêm, bác sĩ Phương thường xuyên tận tình hướng dẫn người dân xử trí các tình huống bệnh từ nhẹ đến nặng thông qua điện thoại cá nhân. Không hiếm trường hợp đêm khuya, bác sĩ Phương phải đến tận nhà người bệnh để xử lý, hỗ trợ. 

Hàng ngày, anh phải tiếp cận ca F0, đi đến từng hộ gia đình có người mắc Covid-19 để khảo sát các điều kiện về đảm bảo các quy định để cách ly điều trị tại nhà, chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học… 

Bác sĩ Nguyễn Việt Phương cho biết: Khi bước vào những ngày cao điểm của đợt dịch bệnh Covid-19, lực lượng cán bộ y tế nơi tuyến đầu chống dịch luôn lăn lộn, không ngại khó khăn, gian khổ để cùng với các ngành, các cấp bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân. Là Trưởng trạm, bản thân tôi không gương mẫu đi trước, làm trước thì làm sao động viên, nêu gương để cấp dưới thực hiện. Tôi thấy không gì quan trọng hơn sức khỏe, tính mạng của người dân. Do đó, dù có khó khăn, gian khổ, với sứ mệnh người thầy thuốc, tôi không được phép chùn bước trước dịch bệnh. Qua đó, góp phần từng bước đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân.

Có thể nói, những cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi, không ngại vất vả, gian nan và hiểm nguy của đội ngũ cán bộ y tế nói chung trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua luôn được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, biểu dương. 

Những chiến sĩ áo trắng, trong đó có bác sĩ Nguyễn Việt Phương - Trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Thái Học đang dấn thân thực hiện sứ mệnh cao cả của mình như lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Lương y như từ mẫu”, phát huy phẩm chất cao quý của người thầy thuốc chăm lo tốt sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Thu Hiền

Tags Covid-19 bác sĩ bảo vệ sức khỏe nhân dân vắc-xin

Các tin khác

Lên huyện vùng cao Trạm Tấu, hỏi Bác sỹ Giàng A Dì - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện thì không ai là không biết, bởi anh là một trong những tấm gương tiêu biểu, tận tụy, luôn nỗ lực vươn lên, không ngừng nghiên cứu khoa học để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, trở thành người thầy thuốc ưu tú của người dân vùng cao.

Lãnh đạo xã Tân Nguyên và cán bộ khuyến nông huyện Yên Bình trao đổi kỹ thuật trồng, chăm sóc cây bưởi với anh Triệu Văn Mạc (người thứ 2 bên trái).

Không cam chịu đói nghèo, bằng ý chí, nghị lực của mình, anh Triệu Văn Mạc, dân tộc Dao ở thôn Đèo Thao, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình là một trong những hộ nông dân điển hình vươn lên thoát nghèo từ mô hình vườn, ao, chuồng, rừng (VACR).

Từ một hộ gia đình khó khăn, vợ chồng anh Hờ A Giao đã vươn lên thoát nghèo nhờ chăn nuôi các con đặc sản, trong đó có ngan ta và trở thành tấm gương cho nhiều nông dân trong vùng.

Từ hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hờ A Giao (thôn Chống Khua, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) đã mạnh dạn nuôi một số loại con đặc sản như ngan ta, gà đen, lợn đen...Đây là những vật nuôi bản địa, tuy chậm lớn và hơi xấu tướng nhưng chất lượng thịt thơm ngon, bán đắt hàng.

Mô hình nuôi dế thương phẩm mang lại hiệu quả kinh tế của hội viên nông dân thị xã Nghĩa Lộ.

Năm 2021, thị xã Nghĩa Lộ đã có 3.637/4.172 hộ nông dân đăng ký đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục