Nữ đoàn viên “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 7:43:49 AM

YênBái - Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thời gian qua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Đoàn viên Chu Thị Thanh Dung là một trong những điển hình tiên tiến của Công đoàn cơ sở (CĐCS) Văn phòng Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái.

Chị Chu Thị Thanh Dung trong giờ làm việc tại trang trại của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh.
Chị Chu Thị Thanh Dung trong giờ làm việc tại trang trại của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh.

Là một kỹ sư ngành chăn nuôi - thú y, chị Dung được giao phụ trách kỹ thuật trang trại chăn nuôi đến nay đã tròn 15 năm công tác. Chị luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong công việc, chị luôn học tập, nghiên cứu những giải pháp hay, đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu phát triển của Công ty. Bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành nhiệm chuyên môn, chị cũng luôn sắp xếp việc gia đình một cách khoa học, kết nối các thành viên, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi.

Với sự nỗ lực đó, công nhân lao động trong doanh nghiệp đã bầu chị làm Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS, Trưởng ban Nữ công Công ty. Chị Dung luôn chủ động tham mưu với Ban Chấp hành CĐCS phối hợp với công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động đặc biệt là lao động nữ. 

Chủ tịch CĐCS Văn phòng Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh Vũ Thị Giang cho biết: "Chị Dung thường xuyên gần gũi với chị em trong Công ty, kịp thời nắm bắt những băn khoăn, kiến nghị của đoàn viên, người lao động để tham mưu với CĐCS giải quyết một cách thấu đáo. Bên cạnh đó, chị còn tham mưu giúp CĐCS tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho công nhân lao động”. 

Những đóng góp tích cực của chị đã mang lại hiệu quả thiết thực trong Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của đơn vị”. Hàng năm, 100% nữ đoàn viên trong Công ty đều đạt danh hiệu này. Hiệu quả của phong trào mang lại đã góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Trung bình mỗi năm, Công ty đã xuất 9.600 tấn lợn và trên 1 vạn cây hoa các loại..., góp phần đưa doanh thu hàng năm của Công ty đạt trên 43 tỷ đồng”.

Nhiều năm qua, chị Dung được UBND tỉnh và các cấp công đoàn khen tặng. Đặc biệt, năm nào chị cũng được công nhận danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Vũ Quỳnh - Thanh Xuân (LĐLĐ tỉnh)

Tags “Giỏi việc nước đảm việc nhà” công đoàn cơ sở thành phố Yên Bái người lao động lao động nữ

Các tin khác
Anh Đào Quang Hùng chăm sóc gà.

Với sức trẻ, tinh thần ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, anh Đào Quang Hùng ở thôn 4, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên đã năng động phát triển kinh tế gia đình từ mô hình trang trại chăn nuôi gà, ngan mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Anh Lý Văn Nghiệp luôn chịu khó mày mò, học hỏi để nâng cao tay nghề và nhiều mẫu nhà sàn bê tông đẹp, hiện đại được anh thiết kế nhận được đơn đặt hàng của khách ngoại tỉnh.

Trăn trở thoát nghèo, anh Lý Văn Nghiệp - dân tộc Dao ở thôn Ngòi Di, xã Yên Thành, huyện Yên Bình không những tìm được hướng đi cho gia đình mình mà còn giúp nhiều người khác có thu nhập ổn định.

Đàn bò nái của anh Lê Văn Tuấn.

Xuất thân từ gia đình nông dân có đời sống khó khăn, nhưng bằng ý chí, nghị lực vươn lên, anh Lê Văn Tuấn ở thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình đã thành công với mô hình trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rừng; trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” tại địa phương.

Thiếu tá Giàng A Hà - Trưởng Công an xã Kiên Thành vận động người dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Cởi tấm áo mưa, đưa tay lau khô khuôn mặt ướt lạnh bởi cơn mưa rào bất chợt, Thiếu tá Giàng A Hà - Trưởng Công an xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên thủng thẳng bảo: "Tớ lên bản Mông Đồng Ruộng từ chiều hôm qua, vừa để thăm bà con vừa động viên, đôn đốc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dịch tả lợn châu Phi, chăm sóc lúa xuân vừa nắm tình hình trên đó thế nào. Quế và măng đang có giá trị, bà con phá rừng tự nhiên lấy đất để trồng thì gay!”. Cán bộ công an xã bây giờ là như vậy đó...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục