Gương mẫu để dân noi theo

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/7/2022 | 7:45:27 AM

YênBái - Hơn 8 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình, xã Tân Hương, huyện Yên Bình, ông Lương Văn Hảo luôn gương mẫu, nhiệt tình trong công tác của thôn và là điển hình làm kinh tế giỏi, góp phần đưa thôn Tân Bình trở thành thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu đầu tiên của xã Tân Hương.

Là cá nhân tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Lương Văn Hảo vinh dự được Huyện ủy Yên Bình tuyên dương trong đợt thi đua chào mừng 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình.
Là cá nhân tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Lương Văn Hảo vinh dự được Huyện ủy Yên Bình tuyên dương trong đợt thi đua chào mừng 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình.

Được Chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình từ năm 2010, ông Hảo luôn suy nghĩ, phải làm gì để xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh và giúp bà con phát triển về đời sống vật chất, tinh thần. Do vậy, ông Hảo luôn dành thời gian nghiên cứu các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước để cùng tập thể Ban Chi ủy tuyên truyền, triển khai cho cán bộ, đảng viên, nhân dân. Mọi công việc chung đều được ông đưa ra bàn bạc dân chủ; giải quyết thấu tình, đạt lý.

Trước mỗi kỳ sinh hoạt, ông đều chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Thôn Tân Bình hiện có 110 hộ, với trên 500 nhân khẩu. Những năm qua, ông Hảo đã cùng Ban Chi ủy phối hợp với các ngành, đoàn thể của thôn nắm chắc hoàn cảnh từng hộ, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào của địa phương. 

Đặc biệt, trong phong trào xây dựng NTM, ông Hảo đã cùng đội ngũ cán bộ, Ban Công tác Mặt trận thôn tích cực vận động nhân dân tham gia hiến đất, đóng góp công sức, tiền của để mở rộng và bê tông hóa đường nông thôn. 

Ông Hảo chia sẻ: "Tôi luôn tâm niệm, trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong Chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân; từ đó, người dân mới làm theo”. 

Nhờ chỉ đạo sát sao của Ban Chi ủy và người Bí thư Chi bộ năng động, từ một thôn khó khăn của xã, đến nay, thôn Tân Bình đã tập trung phát huy lợi thế địa phương để phát triển cây quế với diện tích trên 20 ha và chăn nuôi gia súc, gia cầm nên đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. 

Theo đó, người dân tích cực đóng góp công sức, tiền của để xây dựng cơ sở hạ tầng như nhà văn hóa thôn trị giá hàng trăm triệu đồng. Toàn thôn có  hơn 3 km đường giao thông thì có 2,2 km được bê tông hóa. 

Hiện tại, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 30 triệu đồng/năm; số hộ khá, giàu tăng lên trên 50%; toàn thôn có trên 85% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; thôn Tân Bình luôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa.

Không chỉ nhiệt tình tham gia công tác xã hội, các phong trào của địa phương, ông Hảo còn là người luôn đi đầu trong việc tìm tòi các loại cây trồng, vật nuôi cũng như học hỏi phương thức canh tác mới để phát triển kinh tế gia đình và hướng dẫn bà con học tập làm theo. Với diện tích đất đồi gần 3 ha, từ năm 2009, ông  Hảo bắt đầu cải tạo đất vườn tạp trồng 2 ha quế, gần 1 ha bồ đề và xây dựng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp. 

Theo đó, với phương châm "lấy ngắn nuôi dài”, ông Hảo trồng đa dạng các loại cây ngắn ngày như: rau màu, các loại cây ăn quả gồm chanh, bưởi, xoài kết hợp với thường xuyên nuôi từ 10 - 12 con lợn và 50 - 70 con gà, vịt... cho thu nhập bình quân hàng năm đạt trên 150 triệu đồng. 

Ông  Trần Ngọc Thương -  Bí thư  Đảng ủy xã Tân Hương nhận xét: Là bí thư chi bộ, ông Hảo không chỉ gương mẫu cùng gia đình thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mà ông còn năng nổ, nhiệt tình với công việc chung, chủ động cùng tập thể cấp ủy đoàn kết thống nhất xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần đưa xã Tân Hương trở thành xã NTM.

Với những đóng góp tích cực trong các hoạt động ở địa phương, nhiều năm liền ông Lương Văn Hảo vinh dự được Đảng ủy xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là cá nhân tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong đợt thi đua chào mừng 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình, ông Hảo vinh dự là 1 trong 75 bí thư chi bộ tiêu biểu được Huyện ủy Yên Bình tuyên dương.   

Hồng Duyên

Tags Gương mẫu cán bộ đảng viên nhân dân nông thôn mới thôn Tân Bình

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục