Nữ doanh nhân Yên Bái tích cực làm việc thiện

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/7/2022 | 8:57:18 AM

YênBái - Cùng với ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện do tỉnh và các địa phương phát động, Hội Nữ doanh nhân tỉnh còn tổ chức các hoạt động như: cưu mang, giúp đỡ đối tượng neo đơn, tặng quà gia đình chính sách, hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn, thiên tai…, đặc biệt là Dự án "Thắp sáng tương lai”.

Hội Nữ doanh nhân tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.
Hội Nữ doanh nhân tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Những năm gần đây, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái không chỉ vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất, kinh doanh hiệu quả mà còn tích cực đồng hành với cộng đồng trong công tác từ thiện nhân đạo, giúp người nghèo, đối tượng yếu thế có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 2 năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng hầu hết doanh nghiệp của các nữ doanh nhân tỉnh đều đứng vững trên thương trường, kinh doanh có hiệu quả. Các chị luôn xác định, càng khó khăn càng phải nỗ lực phấn đấu không ngừng, biến nguy thành cơ. 

Để hỗ trợ hội viên, Hội phối hợp chặt chẽ với hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi, kết nối giao thương; áp dụng chuyển đổi số vào doanh nghiệp; xúc tiến giao thương trên nhiều phương diện. 

Đồng thời thông qua xúc tiến thương mại để giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tới các tỉnh, thành trong nước; xây dựng trang ưeb, trang fanpage để quảng bá và giới thiệu các hoạt động của Hội... 

Kết quả, năm 2021, Hội Nữ doanh nhân đạt tổng doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 20 tỷ đồng. Tạo việc làm cho trên 1.900 lao động địa phương, với mức lương từ 5 - 6,5 triệu đồng. 

Cùng với nắm bắt cơ hội để phát triển, Hội Nữ doanh nhân còn tích cực sẻ chia với cộng đồng trong công tác từ thiện, nhân đạo. Bà Bùi Thị Sửu - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh cho biết: "Thời gian qua, các hoạt động thiện nguyện luôn được hội viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh hưởng ứng tích cực, bên cạnh việc tham gia ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện do tỉnh và các địa phương phát động, Hội còn tổ chức các hoạt động như: cưu mang, giúp đỡ đối tượng neo đơn, tặng quà gia đình chính sách, hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn, thiên tai… Một chương trình lớn được các nữ doanh nhân tích cực hưởng ứng, đó là việc góp thêm "con chữ” cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ năm 2020 trong Dự án "Thắp sáng tương lai”.

Sau 18 tháng triển khai, Dự án đã hỗ trợ 12 em học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập với tổng số tiền trên 380 triệu đồng. Em Nguyễn Bảo Ly Lớp 12 Trường THPT Nguyễn Huệ, bố mất sớm, công việc của mẹ lại không ổn định. Để đủ tiền trang trải hàng tháng chị em Ly phải phụ giúp mẹ nhiều việc như: làm may, trông trẻ, bán hàng thuê… Dù vậy, 11 năm học thì cả 11 năm Ly đều đạt học sinh giỏi. Cảm thông với hoàn cảnh của em, Dự án "Thắp sáng tương lai” đã trao học bổng với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng cho em Nguyễn Bảo Ly, giúp gia đình em bớt gánh nặng kinh tế, bản thân em có thêm điều kiện, động lực và thời gian để chuyên tâm học hành”. 

Cùng với thực hiện Dự án, năm 2021, Hội đã trao 3 nhà tình nghĩa trị giá 120 triệu đồng cho người nghèo; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng 405 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; phát cháo từ thiện hàng tuần tại các bệnh viện và giúp đỡ Trung tâm Khuyết tật Hương Giang 10 triệu đồng… 

Ngoài ra, thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ tư, với tinh thần tương thân tương ái, Hội Nữ doanh nhân tỉnh là đơn vị tiên phong làm tốt công tác vận động hội viên quyên góp ủng hộ các tỉnh vùng dịch với số tiền trên 250 triệu đồng; trích quỹ ủng hộ phòng, chống dịch số tiền 395 triệu đồng…

Riêng năm 2021, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã tham gia công tác từ thiện nhân đạo với tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng. Năm 2022, Hội tiếp tục triển khai các hoạt động từ thiện, trong đó, nhân rộng mô hình giúp đỡ thêm từ 5 đến 10 em trong Dự án "Thắp sáng tương lai”; hỗ trợ xây dựng từ 3 đến 5 nhà tình nghĩa cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 10 mô hình cho phụ nữ phát triển kinh tế...

Sự giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế của các nữ doanh nhân là vô cùng trân quý. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã thắp lên niềm hy vọng, giúp người nghèo, đối tượng yếu thế có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Minh Huyền

Tags Nữ doanh nhân việc thiện Yên Bái sản xuất kinh doanh hiệp hội doanh nghiệp chuyển đổi số "Thắp sáng tương lai”

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục