Cán bộ phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/12/2023 | 1:57:05 PM

YênBái - Chị Nguyễn Thị Hương Thảo - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Minh Tân, thành phố Yên Bái là cán bộ Hội nhiệt huyết, luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công tác Hội.

Chị Nguyễn Thị Hương Thảo (thứ 3, bên trái) cùng cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Minh Tân tặng quà hội viên là thân nhân liệt sĩ.
Chị Nguyễn Thị Hương Thảo (thứ 3, bên trái) cùng cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Minh Tân tặng quà hội viên là thân nhân liệt sĩ.

"Là cán bộ Hội ở cơ sở, tôi xác định phải luôn sâu sát các chi hội, hội viên, bám sát nhiệm vụ của Hội, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước và địa phương, vận dụng đưa vào nội dung kế hoạch hoạt động công tác Hội để triển khai đến 100% chi hội, cán bộ, hội viên” - chị Nguyễn Thị Hương Thảo chia sẻ. 

Với tinh thần đó, trong năm qua, chị Hương Thảo đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN phường Minh Tân xây dựng kế hoạch chỉ đạo triển khai tới các chi hội kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và của tổ chức Hội, phân công cụ thể cho từng đồng chí ủy viên Ban Chấp hành và các chi hội; xây dựng chương trình phát động thi đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023 đạt được nhiều kết quả quan trọng; trong đó, tập trung chỉ đạo các chi hội thực hiện tốt phong trào phụ nữ và 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.  

Năm qua, chị Hương Thảo đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN phường tích cực tuyên truyền, vận động chị em góp sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hội LHPN phường đã chỉ đạo các chi hội chủ trì, phối hợp trồng các đoạn đường hoa, trồng cây xanh, lao động vệ sinh tại các đoạn đường phụ nữ tự quản; thành lập mới 2 tổ tự quản tại cộng đồng về vệ sinh môi trường; phối hợp triển khai phát động Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn”. 

Trong năm, Hội cũng đã giúp đỡ 10 hộ hội viên phụ nữ khởi sự kinh doanh với hình thức giúp đỡ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội nguồn vốn giải quyết việc làm để ươm cây giống lâm nghiệp, kinh doanh dịch vụ phát triển kinh tế với số tiền 640 triệu đồng; thành lập mới 1 tổ hợp tác kinh doanh và hỗ trợ vay vốn 1 hộ 90 triệu đồng; tuyên truyền, vận động, phối hợp hỗ trợ các mô hình phụ nữ phát triển kinh tế có thu nhập từ 200 triệu đồng/năm trở lên.... 

Công tác an sinh xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ những hội viên yếu thế được chị Hương Thảo rất quan tâm. Đặc biệt, chị cùng Ban Chấp hành Hội đã chủ động phối hợp, kết nối với các nhà hảo tâm, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Chi hội Nữ doanh nhân phường Minh Tân và các chi hội thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Chị Hương Thảo cho biết: "Chúng tôi đã phối hợp kết nối với Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Chi hội Nữ doanh nhân phường Minh Tân tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình hộ nghèo, cận nghèo khó khăn tại địa bàn tổ 2 phường Minh Tân. 

Đó là gia đình chị Hà Thị Hồng Lan là hộ hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng là lao động tự do, hiện nay đang phải nuôi 4 cháu nhỏ trong độ tuổi đi học và gia đình anh Lục Văn Giang thuộc diện hộ cận nghèo, không có việc làm ổn định, vợ mới mất vì bệnh hiểm nghèo để lại 2 cháu nhỏ mồ côi mẹ. Hội Nữ doanh nhân đã trao suất quà là những nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, mì chính… và tiền mặt, tổng 2 suất quà trị giá hơn 2,2 triệu đồng và các suất quà này được duy trì hỗ trợ hàng tháng để cùng chia sẻ với những khó khăn của hộ gia đình”. 

Với sự kết nối của Hội Phụ nữ phường, một trẻ mồ côi mẹ là con hộ cận nghèo trên địa bàn cũng đã được Hội Nữ doanh nhân tỉnh nhận đỡ đầu… Bản thân chị Hương Thảo còn tham mưu với Đảng ủy phường thành lập 1 tổ hỗ trợ, giúp đỡ hộ gia đình thoát nghèo bền vững gồm 10 thành viên nhằm giúp đỡ các gia đình hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường vươn lên thoát nghèo...

Với chị Hương Thảo, để có thể phát huy tốt vai trò cán bộ Hội, ngoài lòng nhiệt tình, còn phải luôn thường xuyên rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động để thực hiện tốt công việc được phân công. Cùng đó là tinh thần trách nhiệm, sát sao với nhiệm vụ như chị chia sẻ: "Trong quá trình thực hiện những nhiệm vụ được giao, tôi luôn có sự đôn đốc, kiểm tra quá trình thực hiện những nội dung công việc được triển khai để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đánh giá đúng công việc để phát huy những kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại để có kế hoạch khắc phục”.

Thu Hạnh

Tags Nguyễn Thị Hương Thảo Hội Liên hiệp Phụ nữ Minh Tân thành phố Yên Bái

Các tin khác
Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục