Nguyễn Phương Thảo – cô trò nhỏ “thủ khoa của những thủ khoa”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/6/2024 | 11:26:15 AM

YênBái - Trong số 10 thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) năm học 2024-2025, em Nguyễn Phương Thảo- học sinh Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái đã xuất sắc đạt số điểm 57. Với số điểm này, Thảo đã trở thành “thủ khoa của những thủ khoa” trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay.


Sau khi kết quả kỳ thi vào lớp 10, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành được công bố, cả gia đình Nguyễn Phương Thảo vỡ òa niềm vui khi biết Thảo đã đỗ vào ngôi trường mang tên Bác mà em ao ước bấy lâu nay. Với tổng điểm 57, trong đó Ngữ Văn 9,5; Toán 9; Tiếng Anh 10, môn chuyên Hóa 9,5, môn chuyên Anh 7,9, Thảo đã xuất sắc trở thành "thủ khoa” lớp chuyên Hóa. Không chỉ có thế, kết quả này đã mang đến cho Thảo danh hiệu "thủ khoa của những thủ khoa” Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, năm học 2024 – 2025.

Ngay từ nhỏ, Phương Thảo đã bộc lộ sự thông minh, ham học hỏi. 9 năm liền em đều là học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, Thảo có niềm đam mê với môn Tiếng Anh ngay từ những ngày mới bắt đầu học mầm non. Niềm đam mê đó đã theo đuổi em cho đến tận bây giờ. Và thành tích em đạt được là giải Bạc khối 9, Kỳ thi cấp quốc gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh phổ thông năm học 2023 - 2024, giải Nhất, Nhì học sinh giỏi Tiếng Anh cấp thành phố, giải Nhất hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2022 - 2023.


Tân thủ khoa lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành năm học 2024 - 2025 bên Mẹ và cô giáo chủ nhiệm lớp 9D, Trường THCS Quang Trung.

Song không dừng ở đó, từ hè năm lớp 7 lên lớp 8, Thảo bắt đầu thích cả môn Hóa học. Lý do bắt đầu là môn học này giúp em giải thích được nhiều hiện tượng, sự việc xảy ra trong cuộc sống hàng ngày nên Thảo đã bị cuốn vào niềm say mê môn Hóa lúc nào không hay.  Đã say là có ngay thành tích. Năm học 2023 – 2024, em đã xuất sắc giành giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học. Ấn tượng của thầy cô, bạn bè về Thảo - cô lớp trưởng bé nhỏ của lớp 9D, Trường THCS Quang Trung với rất nhiều tài lẻ là văn hóa, văn nghệ, võ và bơi lội là khả năng tự học, học đều các môn, luôn đặt ra mục tiêu và hướng đi rõ ràng cho bản thân. 

Nuôi dưỡng ước mơ vào trường Chuyên, trong suốt những năm học tập ở Trường THCS Quang Trung, bên cạnh kiến thức truyền đạt từ thầy cô, Thảo luôn miệt mài tự học, tự tìm kiếm thêm các nguồn tư liệu trên mạng với mục tiêu mở rộng vốn hiểu biết, kiến thức. Khi biết mình trở thành thủ khoa Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành với môn Hóa yêu thích, Thảo cho biết bản thân vô cùng vui mừng, hạnh phúc và sẽ tiếp tục nỗ lực thật nhiều trong hành trình chinh phục tri thức để tương lai sẽ trở thành sinh viên khoa Hóa, Trường Đại học Bách Khoa, Hà Nội.


Cô trò nhỏ Nguyễn Phương Thảo (đứng ở bục giải Nhất) không chỉ học giỏi mà còn có rất nhiều tài lẻ. Ảnh: Thảo nhận giải cao nhất trong một nội dung ở Giải vô địch bơi các nhóm tuổi tỉnh Yên Bái năm 2022.

Tới đây, Thảo cùng 384 bạn xuất sắc cùng trang lứa sẽ bước vào 3 năm học ở ngôi trường tự hào mang tên Bác. Đây sẽ là môi trường học tập tốt để Thảo và các bạn có cơ hội phát triển, toả sáng, khẳng định bản thân, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường chinh phục những đỉnh cao tri thức trong tương lai.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái thi vào lớp 10 thủ khoa Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác

Là tiến sĩ khoa học trưởng thành trong cái nôi khoa học của thế giới, Đại học Tổng hợp Lomonosov. Ông đã có những đóng góp lớn cho nền khoa học, giáo dục nước nhà.

Đại úy Hoàng Thế Nam (thứ 2 từ trái sang) tham gia các hoạt động Đoàn tại Công an tỉnh.

Tận tụy, trách nhiệm trong công việc, thân thiện, linh hoạt trong ứng xử giao tiếp hàng ngày, ở cương vị nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao - đó là những lời giới thiệu ấn tượng của đồng nghiệp dành cho Đại úy Hoàng Thế Nam - Phó Đội trưởng Đội Tham mưu, Tuyên truyền, Điều tra giải quyết tai nạn và Xử lý vi phạm giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh. Mới đây, anh vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao Giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Cặp đôi vợ chồng nhà báo Trịnh Hoàng Yên giành giải Nhất môn Cầu lông nội dung “Đôi nam nữ” tại Giải cầu lông, bóng bàn gia đình tỉnh tháng 6/2023.

Bên cạnh niềm đam mê thể thao, trở thành gương mặt quen thuộc trên các sân thể thao và mang lại nhiều thành tích cho hoạt động thể thao của Hội cũng như thành tích cá nhân, nhà báo Trịnh Hoàng Yên luôn hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Hội Nhà báo các cấp.

Vợ chồng ông Nguyễn Chí Thường chăm sóc đàn lợn giống.

Với động lực lớn nhất là làm tấm gương sáng cho con cháu noi theo, ông Nguyễn Chí Thường, sinh năm 1965, ở thôn Cây Tre, xã Xuân Lai đã không ngừng nỗ lực tìm tòi những cách làm hay để áp dụng vào chăn nuôi, trồng trọt phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương nông thôn mới Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục