“Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân!”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/8/2021 | 7:34:14 AM

YênBái - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định như vậy trong Công điện gửi bí thư tỉnh ủy, thành ủy, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; bộ trưởng các bộ, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ chỉ đạo, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) trên toàn quốc.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong PCD; đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng. 

Trong khi tình hình dịch bệnh tại nhiều địa phương đang có những diễn biến phức tạp, khó lường thì Yên Bái vẫn là "vùng xanh” an toàn, chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thành quả ấy, là sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và người dân với tinh thần "chống dịch như chống giặc”. 

Để an toàn đến ngày hôm nay, Yên Bái đã triển khai nghiêm túc, linh hoạt các biện pháp PCD; các lực lượng tuyến đầu chống dịch vẫn đang ngày đêm miệt mài căng mình trên chốt; đội ngũ y tế trong bộ đồ bảo hộ nóng bức ngày đêm truy vết thần tốc, tận tâm, tận lực với công việc để lấy mẫu nhanh, kịp thời, xét nghiệm chính xác, ngăn chặn dịch từ sớm, từ xa.

 Không những vậy, các "lũy thép” chống dịch ở Yên Bái được dựng lên ngày một dày thêm nhờ sự tham gia tích cực, tự nguyện của đông đảo nhân dân, thông qua các tổ tự quản, các tổ COVID -19 cộng đồng… 

Khi các địa phương giáp ranh với tỉnh xuất hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng thì ngay lập tức các chốt tự quản đã được lập lên ở mọi ngả đường, kể cả các tuyến đường mòn, lối mở để tuyên truyền, nhắc nhở và ngăn không cho người từ vùng dịch vào địa bàn. 

Nhờ phát huy tốt vai trò và tinh thần đoàn kết của nhân dân, đã giúp chúng ta giữ vững thành quả chống dịch. Không những thế, Yên Bái còn thành lập 8 đoàn y, bác sĩ tham gia giúp đỡ cùng chung tay với các địa phương khác chống dịch. 

Nhân dân Yên Bái đang cảm thấy hạnh phúc, an toàn trước dịch bệnh. "Vùng xanh” được tạo nên từ sức mạnh đoàn kết của nhân dân để chúng ta nỗ lực thực hiện thành công "mục tiêu kép” trong năm 2021. Song, không vì thế mà chúng ta chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhất là trong việc kiểm soát người từ vùng dịch về trong thực hiện các biện pháp PCD. Sự thiếu ý thức của một cá nhân dù vô tình hay cố ý sẽ gây nhiều áp lực cho công tác PCD; thậm chí, có thể đánh mất thành quả mà nhân dân đang được hưởng.

Yên Bái kiên quyết giữ vững "vùng xanh” trên bản đồ COVID-19 của cả nước; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng cho mọi phương án có thể xảy ra. Tỉnh xác định, công tác PCD COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và thường xuyên; sẵn sàng về tinh thần, lực lượng, cơ sở vật chất, nhanh chóng chuyển sang trạng thái mới từ "phòng ngự sang chủ động tấn công”, nâng cao cấp độ PCD phù hợp với tình hình, diễn biến dịch trên địa bàn nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết. Đồng thời, huy động sự tham gia tích cực, tự nguyện, chủ động của toàn thể nhân dân.

 Lấy xã, phường, thị trấn là "pháo đài”, người dân là "chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể PCD. Sự tham gia, ý thức chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong PCD, thể hiện trách nhiệm của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng. Với tinh thần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19. Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân.
Mạnh Cường 

Tags Yên Bái phòng chống Covid-19 chống dịch như chống giặc vùng xanh

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục