Bảo đảm cho nhân dân đón tết vui tươi, an toàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2013 | 9:32:34 AM

YBĐT - Đấu tranh, phòng ngừa, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân các dân tộc đón tết vui tươi, an toàn là nhiệm vụ rất quan trọng của các cấp, các ngành trong tỉnh Yên Bái khi tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đang đến gần.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng; chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền, nỗ lực của lực lượng công an các cấp và sự ủng hộ, tham gia tích cực của nhân dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn tiếp tục được ổn định. Lực lượng công an trong năm đã điều tra làm rõ 235 vụ về trật tự xã hội; xác minh điều tra làm rõ 210 vụ, 188 đối tượng vi phạm về trật tự quản lý kinh tế; phát hiện, xử lý 81 vụ vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; xóa bỏ 2,27 ha cây thuốc phiện, phát hiện và bắt giữ 172 vụ, 285 đối tượng về ma tuý; hoạt động của các loại tội phạm được kiềm chế. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng của địa phương.

Tuy nhiên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dự báo năm 2013 tiếp tục có những khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ đặt ra cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền là tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo; kịp thời triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác bảo đảm an ninh trật tự năm 2013 và nội dung Công văn chỉ đạo số 01/UBND-NC ngày 2/1/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới"; Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 2012 - 2015; phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc rộng khắp, toàn diện trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa bàn dân cư.

Lực lượng công an với vai trò nòng cốt, phối hợp tốt với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố mở đợt cao điểm đồng loạt tấn công, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý và các tệ nạn xã hội khác.

Công an các cấp  tập trung thực hiện tốt các phương án phòng chống cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, đòi nợ thuê, cờ bạc, mại dâm; quản lý chặt chẽ  đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy tại địa bàn; đẩy mạnh truy bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú; tăng cường chống buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng phục vụ tết Nguyên đán; thực hiện quyết liệt Công điện 1878/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, sử dụng pháo nổ, không để xảy ra đốt pháo trong dịp tết.

Tăng cường quản lý tạm trú, tạm vắng, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; đảm bảo trật tự công cộng tại nhà ga, bến xe, khu vui chơi, giải trí; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông; chủ động phát hiện, xử lý nghiêm khắc các nhóm thanh thiếu niên càn quấy, thu hồi các loại vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ và tăng cường các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm, các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đang đến gần, trong không khí phấn khởi của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc đón mùa xuân mới, kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng, bước vào năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Các cấp, các ngành cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự để nhân dân các dân tộc đón tết, đón xuân vui tươi, an toàn.

Q.K

Các tin khác

YBĐT - Văn nghệ quần chúng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi người dân, đặc biệt ở các thôn, làng, bản, tổ dân phố. Tuy nhiên, trước đây, phong trào văn nghệ quần chúng mới chỉ phát triển chủ yếu ở khu vực cán bộ, công nhân viên chức và cơ quan Nhà nước.

YBĐT - Hiến pháp là văn bản pháp lý quan trọng nhất của mỗi đất nước. Bản Hiến pháp năm 1992 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã qua nhiều lần sửa đổi. Sửa đổi cho sát hợp hơn với tình hình thực tế của quốc gia, dân tộc và quốc tế.

YBĐT - Tết Nguyên đán Quý Tỵ và mùa lễ hội đang đến gần. Dù không "nóng" như địa phương khác do số lượng xe và luồng, tuyến không nhiều (Yên Bái có khoảng trên 200 đầu xe vận tải chạy các tuyến, trong đó gần 20 tuyến liên tỉnh và gần chục tuyến nội tỉnh).

Nếu không giảm sinh sẽ khó khăn trong nâng cao chất lượng dân số. Ảnh minh họa

YBĐT - "Tiếp tục giảm mức sinh, nâng cao chất lượng dân số, cải thiện sức khỏe sinh sản, giải quyết tốt những vấn đề về cơ cấu dân số, góp phần cải thiện nguồn nhân lực, đẩy nhanh sự nghiệp CNH - HĐH và cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân trong tỉnh" là mục tiêu tổng quát của Đề án Tiếp tục đẩy mạnh công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS -KHHGĐ) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2013 - 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục