5 quy tắc khi phối trang phục với nơ đen các chàng nên biết

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/2/2023 | 10:37:04 AM

Trang phục phối với nơ đen là phong cách kiểu trang trọng trong các bữa tiệc tối. Vậy quý ông nên mặc như thế nào mới đủ lịch lãm?

Lịch sử của nơ đen



Năm 1865, Hoàng tử xứ Wales, sau này là Vua Edward VII, muốn có một bộ quần áo phù hợp với những người sống thoải mái hơn ở Sandringham House, nơi được coi là "một loại lâu đài nghỉ ngơi" ở Norfolk, Anh. Ông ấy thường ăn tối một mình và chợt ông cùng hãng may Henry Poole nảy ra ý tưởng cắt vạt áo dưới lượn vát để làm bộ đồ ăn thoải mái. Bộ quần áo sau đó được cách điệu kiểu giống đuôi tôm kèm chiếc nơ đen được gọi là Tuxedo đã ra đời ở New York.

Ngày nay, khi mặc bộ vest nơ đen nghĩa là bạn đang đến một sự kiện sang trọng và thường là sự kiện tổ chức sau 6h tối.

Mặc cạp quần cao với nơ đen



Điều quan trọng nhất là khi bạn đang mặc một bộ đồ tuxedo cùng nơ đen là cạp của nó phải cao đủ để che được bụng. Nếu cạp quần quá thấp, bộ quần áo sẽ không ăn nhập và không đúng phong cách.

Không nhất thiết phải luôn mặc màu đen



Mọi người thường có xu hướng chọn bộ đồ màu đen đi kèm nơ đen nhưng điều đó không nhất thiết. Các chàng có thể diện áo khoác ngoài màu xanh navy vì khi đến buổi tối, màu này sẽ gần tiệp với sắc đen của nơ nhưng nó sáng hơn màu đen và giúp bạn nổi hơn, sang hơn. Còn áo khoác ngoài màu đen thường rất bám bụi.

Nên chọn thêm phụ kiện



Khi mặc bộ đồ có nơ đen, phái mạnh nên kết hợp cùng phụ kiện đồng bộ như khuy măng sét, đồng hồ, nhẫn. Và hãy nhớ là các phụ kiện kim loại nên có màu đồng nhất là vàng hoặc bạc để tạo sự hài hòa.

Chọn áo khoác có chi tiết nhung, lụa



Nếu không thích chọn áo khoác ngoài bằng nhung thì các chàng nên mặc áo có chi tiết bằng nhung hoặc lụa như ve áo chẳng hạn để tạo được sự sang trọng hài hòa với chiếc nơ đen. Điều này giúp phong cách các chàng sang chảnh và lịch lãm hơn.

Chú ý nút cài áo khoác



Một số nam giới thích mặc nơ đen cùng áo gile nhưng số khác lại chỉ thích mặc cùng áo sơ mi mix áo khoác ngoài. Điều này phụ thuộc vào sở thích nhưng nếu bạn có dáng người mập thì không nên mặc áo nhiều lớp áo. Thêm nữa, điều quan trọng là hãy luôn cài nút dưới cùng của áo và mở 1 hoặc 2 nút trên cua áo vest. Khi ngồi xuống, hãy nhớ mở nút áo vest ra.

Chú ý màu sắc của nơ và ve áo



Nếu muốn đeo nơ màu sắc ví dụ như nơ màu đỏ đậm thì các chàng có thể phối với chiếc áo khoác có ve áo màu đồng điệu để tăng sự sang trọng và nổi bật. Một số màu sắc nơ và ve áo bạn nên phối là xanh navy, đỏ đô, xám đậm…

(Theo 24h)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục