Chọn mỹ phẩm mùa nóng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2008 | 12:00:00 AM

Mùa hè mang lại cho bạn cơn gió mát lành, phóng khoáng, những chuyến đi nghỉ xả hơi thư giãn thoải mái. Tuy nhiên cái nắng hè cũng mang tới rất nhiều phiền phức khi phải chọn mỹ phẩm cho làn da.

Vậy đâu là phương pháp đúng để lựa chọn mỹ phẩm trong thời tiết nắng nóng như thế này? Chỉ cần bạn khéo léo một chút là có thể có những sản phẩm phù hợp với mình mà lại rất hợp với nắng hè.

1. Chọn sản phẩm có SPF 15

Bí quyết đầu tiên để chống lại thời tiết oi bức và tia cực tím có trong ánh nắng đó là hãy chọn mỹ phẩm có chỉ số chống nắng tối thiểu SPF 15 trở lên. Vì chỉ số chống nắng này như một tấm lá chắn ngăn những ảnh hưởng của tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời lên da. Đồng thời giúp da bạn không bị ăn nắng, sạm nám.

2. Kem chống nắng đa năng

Đây là điều đơn giản và dễ hiểu tại sao ngày nay, mỹ phẩm hàng đầu không thể thiếu trong túi trang điểm mùa hè, đó là kem chống nắng. Một số loại kem chống nắng tốt có thể dùng làm lớp lót khi trang điểm, giúp da bạn tránh được ánh nắng gay gắt và lại vẫn giúp lớp phấn bám lâu hơn.

Cần lưu ý, cái nóng và oi bức sẽ làm da bạn đổ mồ hôi nhiều. Bởi vậy, không nên bôi trát quá nhiều mỹ phẩm lên da dễ khiến da bí, khó thở gây mụn. Nên chọn những mỹ phẩm hai trong một như kem chống nắng có chức năng dưỡng hoặc làm kem lót.

Hay kem dưỡng có màu để thay thế lớp nền luôn. Như vậy da bạn sẽ bỏ bớt đi những lớp phấn không cần thiết tránh cho da bị khó thở. Hãy thử tưởng tượng khi da bạn đổ mồ hôi với những lớp phấn dày chảy dài loang lổ sẽ khó coi như thế nào.

3. Loại không chứa dầu

Tuy nhiên, vấn đề gặp phải khi bôi kem chống nắng, đó là da bạn sẽ bị bóng hờn hơn bình thường. Hãy thử tưởng tượng da bạn đã tiết nhiều dầu hơn vào mùa hè, lại cộng thêm lớp kem chống nắng sẽ bóng đến mức nào.

Vì vậy hãy chú ý chọn loại kem chống nắng hay mỹ phẩm không chứa dầu (oil free) giúp da bạn được thông thoáng hơn.

4. Sản phẩm không trôi trong nước

Mùa hè, bạn sẽ không tránh khỏi những lần gặp mưa bất chợt, thăm viếng bể bơi hoặc đi biển. Khi ấy, mỹ phẩm không trôi (waterproof) sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hãy thoả thích ngụp lặn trong làn nước biếc xanh mát mà không sợ bị biến thành cô bé lọ lem như truyện cổ tích với đôi mắt loang lổ hay gương mặt bợt bạt vì ngâm nước.

Chỉ cần bạn chú ý chọn mascara, son, phấn nền có thể chống trôi vì mồ hôi hay trong nước. Nhớ thoa thêm son dưỡng vì lớp son không phai khiến da môi bạn dễ bị khô. Lưu ý thêm nữa khi chọn phấn, đó là nên dùng phấn dạng bột (loose)  sẽ giúp da kiểm soát được độ bóng nhờn vì dầu.

(Theo TPO)

Các tin khác

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục