Không nên nhuộm tóc thường xuyên

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/7/2008 | 12:00:00 AM

Các nhà nghiên cứu và các chuyên gia sức khoẻ khẳng định rằng sử dụng thuốc nhuộm hoá học có nguy cơ gây ung thư cao đối với cả người nhuộm tóc và thợ làm công việc này.

Hiện có hai loại thuốc nhuộm có mặt trên thị trường: thuốc nhuộm được làm từ thành phần tự nhiên và làm từ chất hoá học. Chì acetate được dùng trong phần lớn các loại thuốc nhuộm tóc. Chất chì này luôn có hại, đó là lý do tại sao trên bao bì các sản phẩm thuốc nhuộm luôn có chữ “cảnh báo” hay “chú ý”. 

Chúng ta có nguy cơ bị mắc bệnh rất cao khi sử dụng thuốc nhuộm tóc vì hầu hết thuốc nhuộm tóc đều có thành phần chất gây ung thư. Thuốc nhuộm tóc được làm từ những thành phần chất tự nhiên cũng có thể gây dị ứng, nhất là đối với những ai có da quá nhạy cảm và quá thường xuyên dùng thuốc nhuộm.

Do vậy, khi sử dụng thuốc nhuộm tóc cần chú ý:

– Thời gian bôi thuốc lên tóc và chờ. Trong quá trình nhuộm tóc, thời gian để thuốc thấm vào tóc rất cần thiết để màu sắc có hiệu quả. Nhưng không nên để thuốc nhuộm quá lâu thời gian cần thiết.

– Đừng quên đeo găng để bảo vệ da tay khi chạm vào thuốc nhuộm tóc.

– Sau khi bôi thuốc nhuộm lên tóc, dùng tay lùa nhẹ trên da đầu để thuốc nhuộm thấm đều vào tóc và sau đó rửa sạch thuốc nhuộm trên tay ngay lập tức.

– Đừng pha hay dùng nhiều thuốc nhuộm khác nhau một lần. Các chất hoá học khác nhau trong thuốc nhuộm có thể phản ứng khi được trộn lẫn, nguy cơ xảy ra nguy hiểm cao.   

(Theo SGTT)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục