Trang điểm chống nhòe

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2009 | 12:00:00 AM

Mùa hè là mùa của thời tiết nóng bức, độ ẩm không khí cao và sự khó chịu của mồ hôi. Vì thế, tạp chí SELF số tháng 6 đã đưa ra vài mẹo nhỏ giúp bạn gái trang điểm không bị nhòe trong mùa này.

Giảm lớp phấn nền

Đây là điều đầu tiên cần ghi nhớ: dùng ít phấn sẽ giúp phần nền không bị nhòe vào cuối ngày. “Trang điểm mùa hè cần nhẹ nhàng và thoải mái để thích hợp với cái nóng", Nikki Uberti, chuyên gia trang điểm ở Los Angeles cho biết.

Tránh làm lớp trang điểm bị nhòe bằng cách sử dụng kem dưỡng không chứa dầu làm nền và dùng bông phấn để đánh. Bông phấn giúp kem tán đều và thấm nhanh vào da hơn là dùng tay.

Má hồng

Dùng má hồng dạng kem để tạo gương mặt sáng mà kem trang điểm không bị vón cục khi gặp mồ hôi như dạng bột phấn.

Cách đế có kết quả tự nhiên nhất là dùng bông phấn thấm má hồng, vỗ nhẹ lên mu bàn tay để lấy bớt lớp kem dư. Không nên dùng bông phấn thấm kem trực tiếp từ lọ vì có thể khiến bạn lấy quá nhiều kem.

Đơn giản việc trang điểm mắt

Dùng màu mắt dạng kem để thoa đều từ sát lông mi tới bầu mắt. Lưu ý tán màu đều và chỉ nên sử dụng màu tươi nhẹ. Hãy bỏ qua bước viền mắt vì chúng dễ bị nhòe khi có nước.

Thay vào đó, hãy dùng mascara để định hình vùng mắt. Chuốt một lớp mascara thường dùng, chờ khô rồi thêm 1 lớp mascara chống nước. Một vài loại mascara chống nước có công thức hấp thụ chất ẩm và có thể làm mi trở nên giòn. Vì thế, mascara 2 lớp sẽ giúp bạn có đôi mắt đẹp mà không bị khô hay nhòe.

Môi

Son bóng mùa hè sẽ làm bạn có vẻ ướt át không cần thiết. Hãy thử mẹo nhỏ này từ chuyên gia trang điểm Emily Kate Warren ở New York: bắt đầu bằng 2 lớp son màu sơ-ri hay hồng nhạt, đợi 10 phút rồi dùng khăn giấy chậm nhẹ lớp son dư là bạn sẽ có đôi môi hồng tự nhiên cho cả ngày mà không sợ nhạt hay nhòe.

Sử dụng primer (chất lót) thấm dầu

Sẽ giúp lớp nền không bị trôi khi bạn đổ mồ hôi

(Theo TPO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục