Bí quyết chăm sóc tóc ngắn!

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/9/2009 | 12:00:00 AM

Tóc ngắn tạo ra rất nhiều lợi thế, bao gồm việc giảm thời gian tạo dáng và nguy cơ hư tổn. Đồng thời, việc chăm sóc tóc ngắn không phải là thử thách khó khăn lắm, nếu bạn duy trì chế độ chăm sóc thường xuyên.

1. Chế độ chăm sóc tóc

Dùng kéo sắc để bấm ngọn tóc mỗi 6 - 8 tuần... cắt đi một hai phân tóc khiến mái tóc khỏe lâu dài.

Tuân theo kế hoạch ít nhất là mỗi tuần một lần để duy trì kiểu dáng tóc.

Dùng các sản phẩm có chứa dầu tự nhiên như dầu dừa, jojoba để cung cấp ẩm cần thiết cho tóc và da đầu. Chọn loại có độ nhờn vừa phải tùy theo cấu trúc tóc.

Dùng kết hợp dầu xả và ủ để làm tóc mềm. Quá trình này cũng giúp tóc ổn định dáng và nuôi dưỡng tóc bị tổn hại trong việc tạo dáng tóc mỗi ngày hay điều kiện thời tiết. Ủ nóng tóc mỗi tuần một lần để tóc khỏe và bóng.

Bí quyết chăm sóc tóc ngắn!, Tóc đẹp, Làm đẹp,  

Người mẫu Xuân Lan

Hạn chế dùng các sản phẩm hay dụng cụ khiến tóc bị khô. Dù các thanh kẹp nóng hay máy sấy thuận tiện cho tạo dáng tóc.

Nếu bạn sở hữu một mái tóc ngắn bạn có thể gặp khó khăn khi đội mũ bảo hiểm vì nó sẽ làm cho tóc mất kiểu và bị cong nếu bị như vậy bạn có thể dùng ống cuốn vài lần trong tuần để tóc giữ nếp tóc thay cho việc cuốn nóng.

Để khô tóc tự nhiên cũng làm giảm đáng kể tổn hại cho tóc.

Bỏ qua lần gội lại như hầu hết các loại dầu gội nhắc nhở. Vì nếu là tóc ngắn, công đoạn này không cần thiết.

2. Chọn bông tai

 Bí quyết chăm sóc tóc ngắn!, Tóc đẹp, Làm đẹp,

Cô dâu tóc ngắn với trang sức khuyên tai xinh đẹp

Đeo bông tai phù hợp và thời trang là điều hết sức quan trọng với mái tóc ngắn... không giống như tóc dài, bạn có thể phô ra đôi tai đầy phong cách với những đôi bông mà bạn có.

Nếu mặt bạn tròn, hãy tránh các hình dáng bông tròn như dạng vòng hay hạt nút lớn vì chúng sẽ làm gương mặt bạn có cảm giác như tròn hơn. Loại tùng teng hay chùm sẽ khiến gương mặt thanh mảnh hơn.

Tương tự, nếu gương mặt bạn dài và mỏng, nên chọn loại bông tai có các hình tròn để tạo thêm chiều rộng cho gương mặt.

Không bao giờ đi ra ngoài nếu không có bông tai. Nếu bạn có mái tóc ngắn, bông tai trở nên quan trọng giống như trang phục bạn mặc trên người.

(Theo 24h)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục