Yên Bái: Cây chè Shan tuyết đã ổn định hướng đi

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/10/2013 | 4:05:40 PM

YBĐT - Cho đến nay, toàn bộ diện tích thí nghiệm trên cây chè shan tuyết cổ thụ Suối Giàng (Yên Bái) chưa thấy mối trở lại, cây chè sinh trưởng và phát triển khá hơn. Theo đánh giá bước đầu, đối với diện tích xử lý thuốc Metavina 90 DP và Metavina 10 DP có tác dụng rõ rệt.

Hoài Văn

Các tin khác
Bằng hình thức cầm tay chỉ việc, Trung tâm đã mang nghề tới cho nông dân vùng cao Mù Cang Chải.

YBĐT - Việc tổ chức học nghề ngắn hạn ở Mù Cang Chải đã bám vào các chủ trương và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Việc dạy nghề trồng ngô, nuôi ong, trồng trọt - chế biến nông sản, bảo vệ thực vật, chăn nuôi - thú y… không chỉ mang đến cho đồng bào một nghề, một cách làm mới mà còn làm thay đổi trong nhận thức của không ít cán bộ cơ sở.

Được hỗ trợ con bò đực và một con lợn nái đã giúp gia đình anh Lò Văn Nhất thoát nghèo.

YBĐT - 34 tỷ đồng, trong đó tiền mặt trên 20 tỷ đồng, công lao động và giúp đỡ khác quy ra tiền trị giá gần 14 tỷ đồng là con số không hề nhỏ mà Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Yên Bái nhận được trong 3 năm qua (2010 - 2012).

Nhà Bảo tàng tỉnh sau hơn 4 năm thi công hiện đã dừng lại, xung quanh đầy cỏ dại.

YBĐT - Năm 2009, nhà bảo tàng được khởi công bên khu hồ Hào Gia liền kề với Thư viện tỉnh (thành phố Yên Bái) quả thực là niềm vui khôn tả không chỉ với riêng người làm công tác bảo tàng. Nhưng khi đã hoàn thiện tới 95% khối lượng thi công phần vỏ nhà trưng bày thì công trình phải dừng lại.

Nông dân xã Việt Thành đang nuôi tằm theo phương pháp nuôi tằm đất.

YBĐT - Về với xã Việt Thành (Trấn Yên), nơi nghề trồng dâu nuôi tằm đã có từ lâu đời lần này, tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi con tằm, cây dâu đang giúp người dân nơi đây giàu lên nhanh chóng. Giờ thì nghề trồng dâu nuôi tằm đã không còn bó hẹp ở Việt Thành mà đã lan rộng về Báo Đáp, Tân Đồng... và nhiều xã khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục