Những triệu phú cam trên đất Khánh Hòa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/2/2016 | 12:03:43 PM

YênBái - YBĐT- Vài năm trở lại đây, nhiều hộ nông dân ở xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã trồng lại cây cam sành - một trong những giống cây ăn quả đặc sản vốn nổi tiếng một thời trên đất Ngọc Lục Yên. Giờ đây cây cam đã và đang mang lại nguồn thu nhập chính, góp phần xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu cho người dân. Trong không khí của những ngày đầu xuân này, mời quý vị và các bạn cùng chúng tôi về thăm những triệu phú cam trên vùng đất Khánh Hòa qua ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái.

Đức Toàn - Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT: Lên đỉnh Tà Chì Nhù, chúng tôi được nghe, được chứng kiến những thành quả do chính bàn tay của anh Thào A Tủa, thôn Suối Giao, xã Xà Hồ làm ra giữa nơi mênh mông đất trời ấy mà tôi cứ ngỡ như mình đang lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích thần kỳ.

YBĐT - Đỉnh Tà Chì Nhù (đỉnh Cột Cờ), thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu có độ cao 2.979 m. Đây là đỉnh núi cao nhất của huyện Trạm Tấu, đỉnh núi cao thứ 6 của Việt Nam, nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Tà Chì Nhù, theo cách gọi của người dân tộc Thái là Phu Song Sung hay Chung Chua Nhà theo cách gọi của người Mông. Trên đỉnh Tà Chì Nhù có những câu chuyện đẹp như cổ tích với biển mây trắng ngập trời thu hút du khách đến khám phá và chiêm ngưỡng.

YBĐT - Mấy ngày nay, tôi đã nhìn thấy cờ đỏ thấp thoáng bay dưới những vòm cây xanh và cả trên những cánh rừng của làng bản ở vùng núi xa xăm.

Anh Đông (trái) cùng lãnh đạo xã Đông An (Văn Yên) thăm diện tích chanh tứ mùa mới trồng năm 2014 đã cho thu hoạch.

YBĐT - Như đã hẹn, đầu giờ sáng anh Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Đông An (Văn Yên) đợi chúng tôi tại trụ sở đưa đi thăm trang trại của một người nông dân “nói ít, làm nhiều”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục