Gieo chữ giữa đại ngàn Háng Tày

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2016 | 10:09:52 AM

YBĐT - Chỉ một lần thôi đã đủ để người đến đây cảm nhận muôn bề khó khăn, thiếu thốn, mới thấy được sự hy sinh, lòng yêu nghề, mến trẻ của những người gánh vác trên vai trọng trách nặng nề nhưng rất đỗi vinh quang của nghiệp “trồng người” ở bản Háng Tày - nơi xa xôi nhất huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái.

Ở nơi xa xôi này, dù thiếu thốn về mọi thứ nhưng có một thứ không bao giờ thiếu, đó là lòng yêu nghề, mến trẻ của các thầy cô giáo.

Dẫu còn nhiều những khó khăn nhưng với tình yêu trẻ trước khi yêu nghề, các thầy cô giáo vẫn ngày ngày miệt mài viên phấn, góc bảng, các em học sinh vẫn hàng ngày cần mẫn đến trường lắng nghe từng lời cô giảng. Tất cả đang chắp cánh ước mơ để các em học sinh nơi đặc biệt khó khăn này vững bước vào tương lai...

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Mô hình sản xuất rau sạch của một số hộ dân tại xã Yên Hợp (Văn Yên).

YBĐT - Rau - món ăn không thể thiếu trong bữa ăn mỗi gia đình. Nhưng hiện nay, rau đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng khi thị trường rau đang “nhập nhằng” giữa rau sạch và rau không sạch.

Khuôn viên khang trang của vợ chồng anh Lò Văn Păn, chị Hoàng Thị Anh.

YBĐT -“Thời buổi này, người ta quan niệm muốn làm ăn buôn bán thì cứ phải ở mặt đường, chả mấy ai nghĩ đến chuyện bỏ đường lên núi như vợ chồng Păn – Anh bao giờ. Ấy thế mà họ đang thành công đấy, nhiều ý tưởng táo bạo và sáng tạo lắm” – anh Vũ Đăng Quỳnh – Bí thư Huyện đoàn Trạm Tấu nói. 

San tạo mặt bằng làm khu dân cư mới trên cánh đồng thôn Bản Xa, xã Nghĩa Lợi.

YBĐT - Cả chục dự án đang triển khai đã biến xã Nghĩa Lợi - một xã thuần nông của thị xã Nghĩa Lộ trở thành “đại công trường”. Mai này, Nghĩa Lợi sẽ thành phường trọng điểm, thôn Sang Thái, Sang Háng, Sang Đốm... sẽ thành tổ dân phố.

Một điểm trực gác lửa rừng thuộc bản Sáng Nhù, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Đợt rét kỷ lục gây ra băng giá trên địa bàn huyện Mù Cang Chải hồi cuối tháng 1 vừa qua đã làm trên 12.000 ha rừng chết và gãy đổ nhưng thời gian này chính là giai đoạn khốc liệt nhất của mùa khô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục