Ngọt ngào hương quế Văn Yên

Phần 2: Thơm nồng quế Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/2/2017 | 5:01:29 PM

YênBái - YBĐT - Mỗi năm, huyện Văn Yên xuất ra thị trường khoảng 9.000 tấn vỏ quế khô; cành, lá quế đạt khoảng 55.000 tấn; tinh dầu quế khoảng 290 tấn; gỗ quế đạt 62.000 m3. Nhiều hộ thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ cây quế và hàng nghìn hộ đã xóa đói giảm nghèo, có cuộc sống ổn định hay trở nên giàu có nhờ cây quế.

>>> Phần 1: "Vàng xanh" xứ núi

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Văn Yên có một thứ được gọi là “vàng xanh”. Đó là những vùng quế hàng chục, hàng trăm năm tuổi gắn liền với đời sống của đồng bào Dao. Cây quế gắn bó lâu đời, là niềm tự hào, là bản sắc văn hóa gắn với đời sống tâm linh của người Dao

Quế Văn Yên có hàm lượng tinh dầu cao, nổi tiếng trong và ngoài nước.  (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Vùng đất quế ở lại bên kia khi tôi qua cầu Mậu A về bên này phố huyện. Xuân xôn xao chở hương sắc mùa sang theo ước hẹn. Xuân ơi, bao mùa bất tận mãi ngọt lành hương quế cội nguồn!

Quế - cây làm giàu của đồng bào Dao huyện Văn Yên.

YBĐT - Đi về phía Tây Nam của thành phố Yên Bái, tôi gặp lại sông Hồng. Tôi men ngược dòng trôi, đi về phía núi đồi, về một miền đất có cái tên rất thân quen: Phong Dụ. Tôi tin ở gió, tin ở sông cứ ngược dòng trôi mà đi. Hơn bảy mươi cây số, nơi ngòi Hút đổ vào sông là bến sang Phong Dụ.

Mùa sơn tra ở huyện vùng cao Mù Cang Chải.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Băng qua lớp sương mù dày đặc như quấn lấy đèo Khau Phạ, tôi vào Nậm Khắt, nơi được ví là “thủ phủ” của sơn tra. Người ta bảo rằng, ở Nậm Khắt có 5 cái nhất thì phải kể đến nhiều sơn tra nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục