Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày thế giới phòng chống ma túy 26/6:

Yên Bái chung tay phòng, chống ma túy - Kỳ cuối: Những bản làng đã bình yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/6/2021 | 8:20:52 AM

YênBái - Dẫu biết cuộc chiến chống ma túy còn nhiều cam go nhưng vượt lên tất cả, các chiến sỹ công an, mỗi cán bộ, đảng viên tại Yên Bái đã, đang và sẽ sát cánh cùng nhân dân đấu tranh không khoan nhượng với loại tội phạm này để không còn những nỗi đau từ “cái chết trắng”. Một ngày không xa, dưới mái nhà của các bản làng sẽ không còn cảnh ông bố, bà mẹ đi tù vì ma túy, không có nỗi đau và những hệ lụy ma túy đem lại, để Yên Bái nơi núi rừng Tây Bắc, sự bình yên và hạnh phúc đong đầy mỗi ngày mới đến.




Người dân Trạm Tấu giờ đây đã không còn trồng cây thuốc phiện, cùng nhau phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới.


Thu Trang - Mạnh Cường - Văn Tuấn - Quyết Thắng

Tags Yên Bái chung tay phòng chống ma túy bản làng bình yên

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng sản phẩm trà Shan tuyết cổ thụ cho Đại sứ Nhật Bản.

Sản phẩm trà Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng được nhiều địa phương trong tỉnh, nhiều cơ quan Trung ương lựa chọn làm quà tặng. Đặc biệt, mới đây, những nghệ nhân nơi đây đã biểu diễn pha trà Shan tuyết để giao lưu với Hiệp hội Trà đạo Nhật Bản, được người thưởng trà trong, ngoài nước đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.

Cuộc chiến đấu tranh chống tội phạm ma túy vẫn từng ngày đánh đổi bằng mồ hôi, máu và nước mắt. Bởi từng ngày, từng giờ ma túy như một loại bệnh dịch vẫn len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống. Trong cuộc chiến không khoan nhượng này, ngoài vai trò nòng cốt của lực lượng công an thì mỗi cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực sự là pháo đài để cùng ngăn chặn loại tội phạm này.

Con mất cha, vợ mất chồng, những bản làng xơ xác, đó là tuổi thơ đầy ám ảnh của những đứa trẻ sinh ra trong những gia đình ma túy. Câu chuyện về cuộc chiến chống ma túy ở vùng cao Yên Bái có lẽ không hề mới nhưng chưa bao giờ hết tính thời sự bởi ở mọi ngóc ngách của cuộc sống, ma túy vẫn luôn rình rập.

Du khách thưởng trà trong “Không gian văn hóa trà Suối Giàng”.

Không biết từ bao giờ, chè Shan tuyết bám núi rồi trở thành cây cổ thụ trên các sườn núi quanh năm mây phủ. Suối Giàng là vùng chè cổ thụ lớn nhất cả nước và các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận cây chè Suối Giàng là một trong những thủy tổ của cây chè trên thế giới. Trong đó, nhiều cây trên 300 năm tuổi, tán rộng, phải bắc thang leo ra các cành mới hái được...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục