Quê hương nghĩa nặng tình sâu

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/10/2022 | 7:35:53 AM

YênBái - Ấm nghĩa đồng bào, cưu mang chia sẻ lúc khó khăn hoạn nạn, người ở hậu phương hay tản cư đều cống hiến hết mình cho cách mạng, một lòng đánh đuổi ngoại xâm giữ gìn tấc đất quê hương, Tổ quốc. Tinh thần ấy vẫn cháy mãi trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tất cả vì mục tiêu độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thực hiện lệnh tổng động viên của Hồ Chủ tịch "vườn không nhà trống" để đánh Pháp, những người dân Thượng Bằng La,  huyện Văn Chấn của tỉnh Yên Bái đã sơ tán về  các xã Trung Sơn, Thượng Long, Hưng Long, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ trong sự cưu mang, đùm bọc ấm áp của đồng bào. Vùng đất cách mạng Thượng Bằng La hay Trung Sơn, Thượng Long, Hưng Long giờ đã rất nhiều đổi thay song tình cảm gắn bó thì còn mãi.

Cuộc hội ngộ đầy xúc động của những người con từ Thượng Bằng La với những gia đình, con người đã cưu mang họ những tháng năm sơ tán tại mảnh đất Trung Sơn, Thượng Long, Phú Thọ.


Ông Hoàng Thương Lượng - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thăm điểm trường Tiểu học khu Hon, xã Xuân An,huyện Yên Lập tỉnh Phú Thọ.


Ông Hoàng Thương Lượng - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các thành viên đoàn công tác trao đổi với lãnh đạo xã Trung Sơn, huyện Yên Lập về tình cảm thân thiết những ngày được bà con trong xã cưu mang, giúp đỡ.
 
Niềm vui hân hoan chờ đón ngày giải phóng Tây Bắc, những người con của mảnh đất anh hùng Thượng Bằng La, Trung Sơn, Thượng Long trung dũng, anh hùng ngồi bên nhau, cùng hồi tưởng lại quá khứ, rồi kể cho nhau nghe về những dự định trong tương lai.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên huyện Mù Cang Chải giúp dân vùng lũ dậy lại nhà cửa

Hậu quả trận mưa lớn kèm lũ quét những ngày đầu tháng 8 là nỗi đau, mất mát không gì bù đắp của người dân vùng tâm lũ Mù Cang Chải, đặc biệt là đồng bào các xã Hồ Bốn, Lao Chải và Khao Mang. Song, cũng chính trong lúc đau thương đã sáng lên câu chuyện tình người giúp nhau qua cơn hoạn nạn.

Bà Trần Thị Bích.

Trong hai ngày 12 và 13/6/2023, Báo Yên Bái đăng tải phóng sự (2 kỳ) với nhan đề “Xung quanh việc bà Trần Thị Bích tổ chức cai nghiện ma túy” của tác giả Lê Xuân Trường. Bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Sau khi bài viết được đăng tải, bà Trần Thị Bích (nhân vật trong bài viết), người tổ chức cai nghiện tại thị xã Nghĩa Lộ có đơn đề nghị gửi Báo Yên Bái.

Măng Bát Độ được người dân xã Kiên Thành thu hoạch, mang bán tại các cơ sở thu mua tập trung.

Tròn 20 năm bén duyên đất Trấn Yên, đến nay, cây tre măng Bát Độ đã phủ xanh những triền đồi, cánh rừng ở các xã vùng cao Hồng Ca, Kiên Thành, Lương Thịnh, Hưng Khánh. Khẳng định được vị thế của mình là cây trồng đa lợi ích cho người dân, cây tre măng Bát Độ đã góp phần đổi thay diện mạo, đưa Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Yên Bái và các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Hiện nay, những bản làng xa xôi của huyện Mù Cang Chải đang ngày một đổi thay, đời sống nhân dân cải thiện rõ rệt... Đây là minh chứng cho sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự bám sát thực tiễn, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, ý chí, khát vọng vươn lên trong triển khai, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ở nơi vùng cao đặc biệt khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục