Yên Bái: Mưa lớn gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/5/2021 | 9:52:08 PM

YênBái - Cơn mưa kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút tối ngày 26/5 trên địa bàn tỉnh đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường của thành phố Yên Bái, ngập cả vào nhà dân và làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại.

Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút tối ngày 26/5 đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường của thành phố Yên Bái (hình video) như: tuyến đường Điện Biên (đoạn ngã tư đèn đỏ Km 4 và đoạn  cây xăng Km 2), đường Ngô Minh Loan, phường Hợp Minh, ngã ba đường Kim Đồng và đường Hoàng Văn Thụ (phường Minh Tân)... Mưa to dồn dập, nước không thoát kịp đã ngập cả vào một số nhà dân và ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Yên Bái, trong 2 giờ qua (từ 19 giờ - 21 giờ ngày 26/5), các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa một số nơi đo được: Nguyễn Phúc (TP Yên Bái) 80,3mm; Đồng Tâm (TP Yên Bái) 64,4mm; Cổ Phúc (Trấn Yên) 44,4mm; Yên Bình 27,6mm; Bảo Ái (Yên Bình) 23,2m.

Dự báo trong những giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, lượng mưa phổ biến từ 10 - 30mm, có nơi trên 50mm. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại các huyện Văn Chấn, Văn Yên.


Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại tuyến đường Kim Đồng, thành phố Yên Bái.... 

Không có mô tả ảnh.

... Và ngập cả vào nhà dân khu vực Km 2, đường Điện Biên (cổng Công an tỉnh).

P.V

Tags Yên Bái mưa lớn ngập úng cục bộ

Các tin khác

Ngày 26/5, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT –TKCN) tỉnh Yên Bái đã kiểm tra tại huyện Lục Yên.

Đoàn kiểm tra số 1 của tỉnh kiểm tra thực tế khu vực có nguy cơ ngập úng cục bộ tại xã Thạch Lương.

Từ đầu năm đến ngày 10/5/2021, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thị xã Nghĩa Lộ đã ban hành 2 chỉ thị, 1 công điện, 3 quyết định, 3 kế hoạch, 1 phương án, 12 công văn chỉ đạo liên quan đến công tác PCTT-TKCN. Thị xã tập trung chỉ đạo rà soát những điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để có phương án di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, 24-5, tại nhiều địa phương trên cả nước có mưa dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi.

Đường Kim Đồng (phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) trong một lần ngập do mưa to kéo dài.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 38 yêu cầu thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục