Trạm Tấu: 15 gia súc chết rét, băng giá xuất hiện ở nhiều xã

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2022 | 6:38:33 PM

YênBái - Tính đến 16h ngày hôm nay - 21/2, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có 15 con gia súc bị chết do rét đậm, rét hại; trong đó, trâu 10 con, nghé 3 con, bò 1 con và lợn 1 con.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra công tác phòng, chống rét cho đàn gia súc tại xã Bản Công.
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra công tác phòng, chống rét cho đàn gia súc tại xã Bản Công.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, từ ngày 19-21/2, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có mưa to, trời rét đậm, rét hại. Đặc biệt ở các xã Xà Hồ, Bản Mù, Làng Nhì, Tà Xi Láng do nền nhiệt xuống thấp đã xuất hiện băng giá.


Băng giá bám trên cây cối ở xã Bản Mù

Tính đến 16h hôm nay – 21/2, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có 15 con gia súc chết rét; trong đó, trâu 10 con, nghé 3 con, bò 1 con và lợn 1 con. 

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Trạm Tấu đã thành lập 3 đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống rét tại các xã. 


Ông Nguyễn Văn Hòe – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết: Trong thời gian qua, huyện đã tích cực chủ động vận động nhân dân tăng cường phòng, chống đói rét cho đàn gia súc nhưng do đợt rét đậm, rét hại kéo dài nên trên địa bàn huyện đã có trâu, bò chết. Huyện đang tiếp tục tăng cường chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với các xã tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi chủ động  các biện pháp và nâng cao hơn nữa ý thức tự giác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; chỉ đạo các hội, đoàn thể, trưởng thôn, bản phải xuống từng nhà, hướng dẫn, vận động bà con làm chuồng trại, che chắn và dự trữ thức ăn, không chăn thả gia súc khi trời lạnh giá, sương muối.


Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện hướng dẫn người dân cách chăm sóc vật nuôi trong đợt rét đậm, rét hại.

Cùng với công tác phòng, chống rét cho đàn gia súc, Huyện ủy Trạm Tấu chỉ đạo Cơ quan Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện  tiếp tục nắm chắc diễn biến của thời tiết, chỉ đạo huy động lực lượng tại chỗ thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. 

Văn Tuấn

Tags Trạm Tấu đàn gia súc rét đậm băng giá Xà Hồ Bản Mù Làng Nhì Tà Xi Láng

Các tin khác
Người dân phải quây bạt để tránh rét cho gia súc.

Trong hai ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh cùng với với rãnh gió Tây trên cao, đã xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng của tỉnh Sơn La. Rét đậm, rét hại đã khiến nhiều gia súc tại các xã bị chết rét.

Ảnh minh họa.

Dự báo từ đêm 22/2, không khí lạnh lại được tăng cường. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời ít mưa, ngày có nắng; trời rét đậm, vùng núi rét hại...

Người dân Lục Yên che bạt phòng chống rét cho gia súc.

Theo Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Lục Yên, do đợt không khí lạnh kèm mưa, trên địa bàn huyện Lục Yên những ngày gần đây nhiệt độ trung bình dưới 10 độ C đã ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi. Đến ngày 21/2 huyện có 3 con trâu, bò bị chết do rét tại 2 xã Trúc Lâu, Minh Tiến.

Nhiệt độ đã giảm xuống -1 độ C gây ra tình trạng băng giá tại đỉnh Mẫu Sơn.

Theo chuyên gia, đợt rét lần này ở miền Bắc là 1 trong 6 đợt có nhiệt độ thấp nhất trong 40 năm trở lại đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục