UBND tỉnh Yên Bái ra Chỉ thị về tăng cường phòng, chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 7:46:41 PM

YênBái - Ngày 28/2, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND về tăng cường phòng, chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Lũ lớn cuốn trôi cầu tạm ở xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên (Ảnh minh họa)
Lũ lớn cuốn trôi cầu tạm ở xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên (Ảnh minh họa)

Theo Chỉ thị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các quy định của Luật Phòng, chống thiên tai và các văn bản của Đảng và Nhà nước về phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành khi có thay đổi nhân sự để đảm bảo kịp thời công tác chỉ đạo, chỉ huy, điều hành phòng chống, ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn; đảm bảo đúng quy định tại Nghị định số 66/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

UBND tỉnh yêu cầu đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống thiên tai năm 2021, xác định rõ những việc đã làm được và chưa làm được, nguyên nhân tồn tại trên cơ sở đó điều chỉnh kế hoạch và phương án phòng, tránh, ứng phó thiên tại theo cấp độ rủi ro thiên tai xảy ra trên địa bàn thật chi tiết, cụ thể, phù hợp với địa phương, cơ quan mình, đảm bảo thống nhất đồng bộ từ huyện đến cơ sở, nhất là đối với các vùng trọng điểm xung yếu; có kế hoạch phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, địa phương nhằm ứng phó kịp thời, có hiệu quả khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Chỉ thị số 04-CT/UBND tỉnh cũng nêu rõ trách nhiệm của ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí truyền thông của tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhằm chủ động phòng, tránh, ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tại gây ra trong năm 2022.

Dưới đây là toàn văn Chỉ thị!

Tags UBND tỉnh Yên Bái Chỉ thị tăng cường chống thiên tai cứu hộ cứu nạn

Các tin khác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nằm sâu trong vùng ảnh hưởng bởi không khí lạnh nên về đêm và sáng tiếp tục có giá rét.

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể nạn nhân.

Sau gần 5 ngày tìm kiếm, sáng ngày 23/2, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Đặng Thừa Quan (Đặng Tòn Lai), sinh năm 1982, thôn Khe Mạng, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên bị lũ cuốn khi đi qua cầu tạm Thượng Sơn.

Trên 1.000 con gia súc chết do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại (Ảnh minh họa)

Tính đến 18h ngày 21/2, theo báo cáo của 11 tỉnh, rét đậm rét hại đã làm 1.010 con gia súc chết, gồm 881 con trâu, bò; 129 con dê và gia súc khác.

Băng giá xuất hiện trên đỉnh núi Lảo Thẩn, xã Y Tý, Lào Cai sáng ngày 20/2.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C. Nhiệt độ cao nhất 12-14 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục