Yên Bái từ chiều tối nay đến ngày 10/5 có mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/5/2022 | 10:06:38 AM

YênBái - Dự báo do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ chiều tối đêm nay đến ngày 10/5, các khu vực trên đia bàn tỉnh Yên Bái có mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông rải rác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay (07/5), lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 28 độ vĩ Bắc. Vùng hội tụ gió yếu lên đến 5000m duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Dự báo do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ chiều tối đêm nay đến ngày 10/5, các khu vực trong tỉnh có mưa rào, có nơi mưa vừa mưa to và dông rải rác. 

Lượng mưa phổ biến 5 – 15mm/24h (riêng ngày 9/5 lượng mưa phổ biến 20 – 40mm/24h), có nơi cao hơn.

Trong cơn dông đề phòng tố lốc, sét đánh và gió giật mạnh. Cần đề phòng lũ ống và trượt lở đất đá. 

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp độ 1.  

Đài KTTV tỉnh Yên Bái

Tags Yên Bái mưa rào mưa vừa mưa to

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái ngày 6/5/2022 ban hành Công văn số 33/BCH-PCTT yêu cầu chủ động ứng phó với mưa dông, kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nội dung cụ thể như sau:

Miền Bắc sắp đón 2 đợt mưa dông.

Ngày 7/5, miền Bắc đón một đợt mưa dông diện rộng, ngay sau đó, khoảng 12/5, thêm một đợt mưa dông diện rộng ở khu vực này.

Lực lượng chức năng khơi thông điểm sạt lở trên một tuyến đường giao thông ở xã Hồng Ca.

Huyện Trấn Yên là địa bàn thường xuyên bị ảnh hưởng của hoàn lưu bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân cũng như các công trình thủy lợi, giao thông và nhiều công trình phúc lợi xã hội khác. Do vậy, huyện đã triển khai nhiều phương án, giải pháp cụ thể, sát thực tế với phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, hiệu quả”.

Ngành giao thông vận tải Yên Bái gia cố ta-luy dương trên tuyến đường Yên Bái - Lục Yên khi mùa mưa bão đến.

Để kịp thời ứng phó với các tình huống trong mùa mưa bão năm nay, ngành giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái đã chủ động xây dựng các phương án phòng, chống, khắc phục sớm nhất khi xảy ra sự cố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục