CẢNH BÁO: Lũ quét, sạt lở đất khu vực tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/5/2022 | 6:52:35 PM

YênBái - Trong 2 giờ qua (16h-18h/08/5), các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa một số nơi như: Túc Đán (Trạm Tấu) 45,2mm; Việt Cường (Trấn Yên) 42,0mm; Hồng Ca (Trấn Yên) 43,4mm. Dự báo trong 3-6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh có mưa với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cảnh báo sạt lở đất:

Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện:

-Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại huyện: Trạm Tấu, Văn Chấn, Trấn Yên, TX Nghĩa Lộ.

-Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại huyện: Mù Cang Chải, Lục Yên, Văn Yên, Yên Bình, TP Yên Bái.

Cấp độ rủi ro thiên tai do sạt lở đất: Cấp 1

Đài KTTV Yên Bái

Tags Lũ quét sạt lở đất Yên Bái

Các tin khác
Ảnh minh họa

Dự báo do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ chiều tối đêm nay đến ngày 10/5, các khu vực trên đia bàn tỉnh Yên Bái có mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông rải rác.

Ảnh minh họa.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái ngày 6/5/2022 ban hành Công văn số 33/BCH-PCTT yêu cầu chủ động ứng phó với mưa dông, kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nội dung cụ thể như sau:

Miền Bắc sắp đón 2 đợt mưa dông.

Ngày 7/5, miền Bắc đón một đợt mưa dông diện rộng, ngay sau đó, khoảng 12/5, thêm một đợt mưa dông diện rộng ở khu vực này.

Lực lượng chức năng khơi thông điểm sạt lở trên một tuyến đường giao thông ở xã Hồng Ca.

Huyện Trấn Yên là địa bàn thường xuyên bị ảnh hưởng của hoàn lưu bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân cũng như các công trình thủy lợi, giao thông và nhiều công trình phúc lợi xã hội khác. Do vậy, huyện đã triển khai nhiều phương án, giải pháp cụ thể, sát thực tế với phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, hiệu quả”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục