Chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh từ đêm nay trên địa bàn Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/5/2023 | 7:36:25 PM

YênBái - Từ đêm nay (7/5) và ngày mai (8/5), các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và kéo dài đến hết ngày 08/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Một ngôi nhà bị tốc mái trên địa bàn huyện Văn Chấn trong trận mưa to kèm lốc xoáy ngày 29/4/2023
Một ngôi nhà bị tốc mái trên địa bàn huyện Văn Chấn trong trận mưa to kèm lốc xoáy ngày 29/4/2023

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT_TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 16/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái lúc 15h30 ngày 7/5/2023: hiện nay (7/5), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh (KKL) đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái từ đêm nay và ngày mai (08/5) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và kéo dài đến hết ngày 8/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

1. Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh. 

2. Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư, phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

3. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Đề nghị ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các sở ngành và các tổ chức, cá nhân liên quan tổ chức thực hiện.

 YBĐT

Tags Chủ động ứng phó phòng chống thiên tai mưa dông lốc sét mưa đá gió giật mạnh địa bàn Yên Bái

Các tin khác

Sáng sớm nay, tâm ATNĐ cách đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa khoảng 430km về phía Đông Đông Nam, cường độ mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ đi vào Biển Đông. Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng đi vào Biển Đông và nắng nóng gay gắt ở Trung Bộ sẽ kéo dài đến 7-5.

Biến đổi khí hậu do con người gây ra đang làm gia tăng tốc độ ấm lên của Trái Đất, đặt ra thách thức chưa từng có đối với cộng đồng quốc tế. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, sự tàn phá của biến đổi khí hậu ngày càng có thể cảm nhận rõ ràng hơn, nhất là trong 8 năm qua, nhiệt độ Trái Đất ở mức cao kỷ lục kể cả khi hiện tượng La Nina xảy ra năm 2020 đã phần nào giúp làm mát bầu khí quyển.

Một ngôi nhà bị tốc mái trên địa bàn huyện Văn Chấn (Ảnh: FB Bản tin Văn Chấn)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 10h ngày 30/4, trận mưa to kèm lốc xoáy trên địa bàn tỉnh rạng sáng ngày 29/4 đã gây thiệt hại về tài sản khoảng 13 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục