Mưa lớn tại huyện Lục Yên gây thiệt hại khoảng 300 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/9/2023 | 10:09:11 PM

YênBái - Từ đêm qua đến sáng nay (19/9), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Đặc biệt, mưa lớn tại huyện Lục Yên đã gây thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT_TKCN) tỉnh Yên Bái, do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp trục ở khoảng 26-28 độ Vĩ Bắc kết hợp với hội tụ gió trên 150 mét hoạt động yếu nên từ đêm qua đến sáng nay (19/9), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa từ 19h ngày 18/9 - 07h ngày 19/9/2023 phổ biến từ 5 - 30mm; đặc biệt tại huyện Lục Yên, nhiều nơi cao như Liễu Đô 194,2mm; Yên Thế 150,6mm; Vĩnh Lạc 110,8mm; Phan Thanh 98,8mm.

Mưa lớn làm sạt lở taluy 1 nhà ở xã Liễu Đô; 24,3 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, tại các xã Tân Lĩnh, Minh Tiến, Liễu Đô, thị trấn Yên Thế, Trúc Lâu...; làm chết 125 con gia cầm tại xã Minh Xuân, 1 con trâu ở xã Vĩnh Lạc cùng 27 hộ có diện tích ao nuôi cá truyền thống bị tràn bờ, hiện chưa thống kê được diện tích cụ thể.

Ngoài ra, mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại thị trấn Yên Thế; làm đổ khoảng 70m tường và hư hỏng tưởng nhà bếp tại Trường tiểu học Trần Phú, thị trấn Yên Thế; gãy 15m mương nội đồng tại xã Vĩnh Lạc. 

Ước thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Lục Yên đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Duy trì trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng trình. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra

Chỉ đạo Ban chỉ huy các xã, thị trấn tiếp tục và soát, thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Thủy Thanh

Tags mưa lớn huyện Lục Yên thiệt hại

Các tin khác
Mưa lớn tiếp tục xảy ra ở Tây Nguyên và Nam Bộ

Cơ quan khí tượng cho biết, từ ngày 16.9, mưa lớn giảm dần ở Bắc Bộ còn Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở Lào Cai (ảnh minh hoạ)

Mưa, lũ ở Lào Cai đã khiến 10 người chết và mất tích. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả lũ quét tại Lào Cai và chủ động ứng phó mưa lũ ở miền núi, trung du.

Hiện mực nước trên các sông suối đang lên. Mực nước trên sông Thao tại thành phố Yên Bái  lúc 7h ngày 13/9 là 25,88m (dưới báo động I là 4,12m).

Mưa to từ đêm qua đến sáng nay (13/9) đã gây thiệt hại về nhà ở và sản xuất nông nghiệp tại các huyện Lục Yên, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ.

Trận mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất ở xã Liên Minh, thị xã Sa Pa tối 12/9.

Lũ dâng cao trong đêm khiến ba người ở thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát tử vong, 12 người khác mất tích, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục