Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước kiểm tra thiệt hại các công trình giao thông tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 6:51:16 PM

YênBái - Chiều 10/9, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Lục Yên đã đi kiểm tra thiệt hại các công trình giao thông tại Lục Yên.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại tại tuyến đường từ xã Lâm Thượng đi xã Tân Phượng. 

Mưa lũ đã làm sập 1 cây cầu tại thôn Khéo Lẹng, có chiều dài 6 mét, rộng 5 mét. Đây là cây cầu độc đạo bắc qua suối lên xã Tân Phượng. Và trên tuyến đường từ xã Lâm Thượng đi xã Tân Phượng còn hàng chục điểm bị sạt lở ta luy dương với khối lượng đất đá rất lớn gây ách tắc giao thông không thể đi lại được nên việc tiếp cận với xã Tân Phượng đang gặp nhiều khó khăn.



Hiện xã Lâm Thượng đã huy động lực lượng làm 1 cầu tre tạm để người dân đi lại qua suối (ảnh trên).

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lục Yên có hơn 100 điểm sạt lở tại quốc lộ 70, tỉnh lộ, 170, 171 và các tuyến đường trục liên xã như: Tuyến Tân Lĩnh - Tân Lập - Phanh Thanh; Khai Trung - Tân Lĩnh;  Liễu Đô -–Mường Lai... đã bị sạt lở và ngập úng nghiêm trọng, khiến giao thông tắc nghẽn.

Qua đi kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước yêu cầu huyện Lục Yên và các địa phương trước mắt huy động lực lượng tại chỗ khắc phục để đảm bảo giao thông bước đầu, nhất là tuyến đường từ xã Lâm Thượng đi xã Tân Phượng để các lực lượng thi công có thể triển khai phương tiện máy móc khắc phục điểm sạt lở, thông đường cũng như có thể hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân của xã Tân Phượng bị thiệt hại do bão lũ hiện vẫn đang bị cô lập.

Đức Toàn

Tags Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước kiểm tra thiệt hại công trình giao thông Lục Yên

Các tin khác
Hiện trường vụ sạt lở đất làm 9 người thiệt mạng tại xã Minh Xuân, Lục Yên.

Tính đến 16 giờ chiều nay - 10/9, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn huyện Lục Yên đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

Chiều 10/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy đã trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại tại thành phố Yên Bái do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình và nhà hảo tâm hỗ trợ  nhu yếu phẩm cho các hộ tại địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão sô 3.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người bệnh và nhanh chóng chuyển hàng cứu trợ đến người dân tại các địa phương, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo sở, ngành trong việc đưa đón bệnh nhân, đảm bảo thuốc và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ và phân bổ kịp thời.

Toàn cảnh vụ sạt lở tuyến đường Điện Biên Km2, thành phố Yên Bái.

Mưa lũ do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra đã tàn phá nặng nề tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Tại thành phố Yên Bái, trong đêm qua - 9/9, nhiều vụ sạt lở đất kinh hoàng liên tiếp xảy ra tại khu vực phường Yên Ninh, Minh Tân, xã Âu Lâu, Minh Bảo… khiến nhiều người thương vong, để lại nỗi đau không thể nguôi ngoai cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục