Trung đoàn Không quân 921 tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” giúp dân trong bão lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/9/2024 | 10:52:09 AM

YênBái - Trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 921 với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, quyết tâm cùng với người dân các phường Nam Cường, Nguyễn Thái Học và xã Nga Quán khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 921 dầm mình trong mưa, đưa người dân về nơi tạm trú an toàn.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 921 dầm mình trong mưa, đưa người dân về nơi tạm trú an toàn.

Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ trung đoàn không kể ngày đêm, dầm mình trong mưa cào bùn, vét đất các tuyến đường, tích cực hỗ trợ người dân vận chuyển đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa, đường sá để cuộc sống sớm trở lại bình thường. Bên cạnh đó, Trung đoàn Không quân  921 đã làm tốt việc bảo toàn công tác sơ tán bảo vệ máy bay, vũ khí trang bị, khí tài của đơn vị. 


Đã có hơn 200 lượt cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn khẩn trương cào bùn, vét đất các tuyến đường.

Trong hoàn cảnh thiên tai, một lần nữa, hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ” lại tiếp tục tỏa sáng ở Trung đoàn Không quân  921.

Vũ Đồng

Tags Trung đoàn Không quân 921 “Bộ đội Cụ Hồ” cơn bão số 3

Các tin khác

Đã gần 10 ngày trôi qua, sau vụ sạt lở núi làm chết 9 người tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi và ám ảnh. Nỗi đau mất đi người thân vẫn chưa thể nguôi ngoai song với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, đoàn thể, xã hội và những tấm lòng hảo tâm sẻ chia, hỗ trợ, Át Thượng đang cố gắng vực dậy sau lũ dữ.

Đoàn tình nguyện Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình) dọn dẹp vệ sinh ở khu vực Chợ Ga Yên Bái (một trong những nơi ngập lụt nặng nề, để lại lượng bùn đất, rác thải rất lớn)

Ngày 17/9/2024, trước khi Đoàn tình nguyện của Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình rời thành phố Yên Bái sau nhiều ngày hỗ trợ giúp nhân dân nơi đây dọn dẹp vệ sinh khắc phục hậu quả cơn bão số 3, ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của đoàn.

Một ngôi nhà của người dân ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái bị lớp đất dày bao phủ trong vụ sạt lở tối 10/9.

Cơn bão số 3 đã đi qua 10 ngày song những hậu quả để lại thì vô cùng nặng nề với người dân Yên Bái. Những khu vực bị ngập lũ những ngày qua vẫn chưa khắc phục xong; đất đồi ngậm no nước nên sạt lở liên tiếp xảy ra khiến nhiều người ra đi mãi mãi, nhiều người bỗng chốc trắng tay, không nhà cửa, nhiều gia đình phải di dời khẩn cấp… Thiên tai ập đến khó lường làm người dân sống trong những khu vực có nguy cơ sạt lở luôn trong tâm trạng nơm nớp lo sợ, có nhà mà không thể về.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao quà hỗ trợ của Chính phủ Australia cho người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Thiên tai đã để lại những thiệt hại vô cùng nặng nề về người và tài sản trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nhưng trong hoạn nạn, tình người luôn tỏa sáng. Hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào vùng lũ bằng cả sức người, sức của, có người đã mất đi cả tính mạng của mình. Tình cảm ấy luôn được bà con vùng lũ trân trọng và sẽ mãi khắc ghi trong lòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục