Đừng để sự nhàm chán chế ngự bạn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/4/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Cuộc sống luôn thay đổi và có bao điều hấp dẫn, thú vị. Đổi mới và khát khao được làm mới chính mình là một suy nghĩ chính đáng và thật sự có ý nghĩa. Song đã khi nào bạn có thể quên đi những gì đang diễn ra mà sự tác động qua lại giữa các công việc, sự kiện, con người hoặc ngay chính những người thân yêu của bạn cũng rất cần sự thay đổi từ phía bạn.

Tuổi trẻ và hoài bão làm chủ tương lai.
Tuổi trẻ và hoài bão làm chủ tương lai.

Trong thực tế, nhiều lúc bạn có cảm giác nhàm chán với một công việc lặp đi lặp lại, một quỹ thời gian cố định và những mối quan hệ thường nhật... Nhưng để thay đổi được những điều đó không hẳn ai cũng có thể tìm cho mình một giải pháp hữu hiệu.

Có nhiều cách để làm thay đổi những điều nhàm chán đó! Bạn có thể sắp xếp cho mình một kế hoạch mới cụ thể. Chẳng hạn dành cho mình một khoảng thời gian thư giãn trong ngày, trong tuần. Những lúc ở lại với riêng mình bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự thiếu hụt trong những việc mình đang làm.

Một chút thời gian đi thăm bạn bè, có thể thả bộ trên phố, thưởng thức vài thức quà mà lâu lâu bạn chưa có chưa có dịp dùng lại. Hoặc cũng có thể đi cùng bạn xem một bộ phim, một buổi hòa nhạc; tổ chức những chuyến dã ngoại nhỏ về một miền quê hay nơi có thắng cảnh đẹp, không khí thanh bình sẽ thổi vào tâm hồn bạn nhiều điều hấp dẫn và mới mẻ. Tách mình ra khỏi thế giới của sự nhàm chán, bạn sẽ thấy cuộc sống lại được bắt đầu từ những điều mới khám phá.

Trong quá trình học tập, đôi lúc bạn có cảm thấy mệt mỏi và khó khăn khi tiếp thu kiến thức. Nhưng bạn cũng đừng vội chán nản và né tránh nhé. Nếu như hôm nay bạn không hiểu bài, bạn thấy khó hiểu hãy cố gắng tìm cho mình một giải pháp, bạn có thể ra ngoài tham gia một vài môn thể thao hoặc cũng có thể vào mạng tiếp thu những thông tin mới, để chia xẻ với bạn bè.

Gặp gỡ các bạn để trao đổi phương pháp và bài tập với một ai đó say mê về lĩnh vực bạn đang bế tắc cũng là một giải pháp tốt, hoặc có thể bạn sẽ tham gia vào chương trình hỏi đáp trực tuyến trên mạng internet; đến bên thầy cô để tham khảo chắc hẳn bạn sẽ được tháo gỡ những khó khăn và bạn có được nhiều điều lý thú trong môn học bạn đang theo học. Việc học không còn là một gánh nặng nữa. Bạn sẽ hài lòng và yêu thích từ những buổi học tiếp theo.

Với tình yêu thì sao? Trong sâu thẳm mỗi người tình yêu luôn là điều bí ẩn cần khám phá. Để tình yêu nguội lạnh và nhàm chán thì quả là bạn đã không biết tận dụng những điều chưa biết về tình yêu. Vậy bạn sẽ bắt đầu và nuôi dưỡng tình yêu của mình như thế nào?

Bạn hãy thử tham khảo những ý kiến của cha mẹ và những người yêu thương của chúng ta. Với những người đi trước, bạn đừng ngại ngần, xấu hổ hay che giấu những tình cảm của mình, trong tình yêu không phải những gì đã quen thuộc lại dễ dàng ra đi đâu. Bạn hãy tận dụng những tính nết quen thuộc của người yêu để tìm cho mình một cách quan tâm khác bằng cách gián tiếp.

Hãy suy nghĩ và nhìn nhận tình yêu của mình bằng sự chân thành, những gì thuộc về hai người chắc chắn sẽ được giữ gìn và là sợi dây vô hình giúp các bạn gần gũi bên nhau.

Với bản thân, nếu bạn quá tự tin hoặc bảo thủ cũng là vô tình bạn để lại sự nhàm chán. Sự thay đổi về hình thức hay sự đổi mới trong chính nhận thức của bạn thực sự giúp bạn cởi bỏ được những gì quá nhàm chán với chính mình và công việc tiếp theo của bạn.

Hãy lắng nghe và nhìn lại những gì mình đang và đã làm sẽ thấy thật sự vững tin khi định hướng cho mình một cách sống, công việc phù hợp để tuổi trẻ của mỗi con người luôn là những năm tháng đẹp đầy hoài bão và sáng tạo không ngừng.

Nhật Nhật

 

Các tin khác

Hãy mỉm cười với nhau, mỉm cười với vợ của mình, với chồng của mình, với bọn trẻ, với bất kỳ ai - điều đó sẽ giúp bạn lớn lên với tình yêu thương ngày một sâu đậm với mọi người - Mẹ Teresa

Đinh Thị Huyền nhận giải thưởng Nữ sinh Việt Nam.

YBĐT - “Năng nổ, nhiệt tình, Huyền là một người con ngoan, trò giỏi” - đó là nhận xét của các thầy cô giáo và BCH Đoàn Trường THPT Bán công Nguyễn Trãi (thị xã Nghĩa Lộ) về Đinh Thị Huyền, học sinh lớp 12A.

(Ảnh minh họa)

Nước mắt là kết tinh cảm xúc, tình cảm của con người. Đừng cố che giấu những giọt nước mắt. Hãy khóc để là chính mình...

YBĐT - Tính đến cuối năm 2006, số thanh niên nghiện hút (từ 18-35 tuổi) trên địa bàn tỉnh là 996 người, đa phần là các đối tượng sử dụng hêrôin và các chất ma túy tổng hợp. Đây là một khó khăn rất lớn đối với những người làm công tác đấu tranh phòng chống ma túy, gây nên thiệt hại không nhỏ đối với xã hội bởi lẽ thanh niên là lứa tuổi chủ yếu đóng góp sức lao động và tạo nên của cải xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục