Đừng biến một chút thành tất cả

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2007 | 12:00:00 AM

Cuộc sống luôn cần một chút gì đó để yêu thích. Một chút gì đó để ngưỡng mộ. Một chút gì đó để giải nhiệt cuộc sống… nhưng chỉ một chút thôi, không phải là tất cả.

Càng có nhiều người hâm mộ thì càng thể hiện sự thành công của thần tượng.
Càng có nhiều người hâm mộ thì càng thể hiện sự thành công của thần tượng.

Trong thế giới tinh thần của “fan hâm mộ”, nhu cầu được nhìn, được nghe, được gần gũi, gặp gỡ… thực chất là cách để thỏa mãn dục vọng của họ, hiểu theo nghĩa dục vọng là một danh từ. Thần tượng hay đối tượng được hâm mộ thường là sản phẩm của những sự đồng điệu bất chợt, những tình yêu tình cờ với nhiều cung bậc khác nhau của những người hâm mộ, tôn thờ.

Nói chung là các “fan” tìm thấy ở thần tượng một sự “hợp gu” nào đó, chẳng hạn như  quan niệm thẩm mỹ trong giao tiếp, trong ăn mặc…nhưng quan trọng hơn cả là cái dáng vẻ bên ngoài, là đời sống tình cảm mà thần tượng của họ đã sống… trong vai diễn nào đó.

Nhu cầu giải trí của giới trẻ ngày nay là bất tận. Khả năng thỏa mãn của họ là những cơn sóng gối đầu. Và khả năng đáp ứng của người nghệ sĩ, cũng như các nhà kinh doanh trong lĩnh vực này cũng phát triển theo. Họ bị cuốn hút trong đó. Bạn trẻ hầu như choáng ngợp, hầu như quay cuồng trong mọi hình thức “giải trí”. Mọi thứ đi qua họ đều nắm bắt, đều say mê, đều tiếp nhận một cách vô điều kiện. Dù đó không phải là tất cả nhưng cũng là số đông.

Họ khát khao, ngưỡng mộ, tìm kiếm, tôn thờ. Thật ra, cái gọi là thẩm mỹ, đạo đức, văn hóa đều có những đặc tính dân tộc riêng. Không có một tiêu chuẩn là thước đo cho những giá trị này. Nhưng chắc chắn rằng, cái đẹp phải là một sự chọn lựa phù hợp với bản thân người sử dụng: trong đó, tiêu chí văn hóa sẽ góp phần làm nên một cái đẹp thật sự, bởi trong văn hóa đã bao hàm các yếu tố của truyền thống và hiện đại.

Tố chất văn hóa cần được hun đúc bằng cách nào đó là trách nhiệm cha mẹ, của cộng đồng, để nó như là một “khả năng miễn dịch” đủ để bạn trẻ biết tiếp thu có chọn lọc những mời gọi của cuộc sống, ít ra là biết nó có phù hợp với con người mình, hoàn cảnh mình hay không, nếu không phù hợp thì khó mà đẹp mà có ích, dù đó là cái moden, cái hiện đại.

(Theo TTO)

Các tin khác
Thanh niên tình nguyện tham gia lao động giúp dân.

YBĐT - Với quân số 326 đoàn viên, thanh niên, trong đó có 110 đoàn viên và 16 đoàn viên là đảng viên giữ vai trò nòng cốt, tổ chức đoàn của tuổi trẻ xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) luôn được cấp uỷ đánh giá là một trong những đoàn thể mạnh.

Tuổi trẻ và hoài bão làm chủ tương lai.

YBĐT - Cuộc sống luôn thay đổi và có bao điều hấp dẫn, thú vị. Đổi mới và khát khao được làm mới chính mình là một suy nghĩ chính đáng và thật sự có ý nghĩa. Song đã khi nào bạn có thể quên đi những gì đang diễn ra mà sự tác động qua lại giữa các công việc, sự kiện, con người hoặc ngay chính những người thân yêu của bạn cũng rất cần sự thay đổi từ phía bạn.

Hãy mỉm cười với nhau, mỉm cười với vợ của mình, với chồng của mình, với bọn trẻ, với bất kỳ ai - điều đó sẽ giúp bạn lớn lên với tình yêu thương ngày một sâu đậm với mọi người - Mẹ Teresa

Đinh Thị Huyền nhận giải thưởng Nữ sinh Việt Nam.

YBĐT - “Năng nổ, nhiệt tình, Huyền là một người con ngoan, trò giỏi” - đó là nhận xét của các thầy cô giáo và BCH Đoàn Trường THPT Bán công Nguyễn Trãi (thị xã Nghĩa Lộ) về Đinh Thị Huyền, học sinh lớp 12A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục