Tạo ấn tượng cho cuộc gọi đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/5/2007 | 12:00:00 AM

Khi nam nữ hẹn hò với nhau, một lý thuyết mà đa số chúng ta đều biết: trong vài giây "đối thoại", bạn sẽ có ngay ấn tượng và đánh giá về người đối diện.

Đó chính là những ấn tượng ban đầu. Việc tạo "dấu ấn khó phai" trong cuộc gọi đầu tiên chẳng những không thể xem thường, mà còn rất cần thiết nếu bạn hy vọng người ấy sẽ cho mình cơ hội tiến xa hơn nữa. Rất nhiều thông tin tiềm ẩn được truyền tải qua những giây phút giao tiếp đầu tiên, vì vậy bạn hãy tận dụng từng thời khắc quý báu này để chinh phục nàng.

Chuẩn bị trước điều mình muốn nói

Trước khi gọi điện, bạn hãy vạch sẵn những gì mình cần nói, nhất là cuộc gọi đầu lại càng cần thiết. Nếu không chuẩn bị trước, bạn dễ lâm vào tình trạng "gà mắc tóc", hễ căng thẳng một chút là quên mất thông tin cần truyền đạt. Nàng sẽ nghĩ sao nếu bạn cứ ấp úng mãi chẳng thành lời. Để tránh tình huống khó xử, bạn nên "thủ sẵn" tờ "đề cương", nếu trót quên điểm gì có thể bổ sung ngay không lo bị động.

Chọn thời điểm thuận tiện

Làm tốt khâu chuẩn bị tâm lý, bạn có thể nhấc điện thoại được rồi, nhưng cần lưu ý một điều, đó là thời điểm gọi có thuận lợi để người ta nhận điện thoại hay không.

Chẳng hạn bạn gọi vào lúc nàng đang chuẩn bị bữa ăn sẽ thật bất tiện. Cuộc gọi chắc chắn sẽ bị ngắt quãng vì cô ấy không thể vừa nghe điện vừa xào nấu được. Nên tránh gọi vào sáng sớm, đêm khuya, giờ ăn hay lúc tivi phát chương trình mà nàng yêu thích.

Để lại ấn tượng tốt cho người nhà “đối tượng”

Trong lòng tuy tràn đầy niềm mong đợi xen lẫn đôi chút cảm giác bất an (lần đầu tất nhiên là hồi hộp rồi!), nhưng còn một vấn đề là rút cuộc ai sẽ nhận điện thoại.

Nếu nàng ở một mình, chắc chắn người cầm ống nghe chính là người bạn cần gặp.

Nhưng nếu ở chung với gia đình, rất có khả năng người nhà nàng nhận điện thoại. Hãy đàng hoàng xưng danh, nêu mối quan hệ (đồng nghiệp, bạn học...) giữa hai người, để lại ấn tượng tốt đẹp cho gia đình người ta.

Bình tĩnh mở lời

Sau khi vượt qua được "cửa ải" người nhà, chắc chắn bạn sẽ gặp trực tiếp "đối tượng" rồi. Hãy bình tĩnh mở lời, ăn nói thật tự nhiên, đừng để nàng dè chừng vì thấy bạn cứ "mắc nghẹn" thật kỳ quặc.

Dù có "bối rối tơ lòng" cũng phải nói một cách chậm rãi, rõ ràng những lời gợi mở câu chuyện. Điều quan trọng là bạn gợi được chủ đề mà nàng có cảm hứng. Nếu nói theo kiểu hỏi - đáp, chắc chắn câu chuyện sẽ nhanh chóng rơi vào ngõ cụt. Chắc bạn đâu muốn điều đó xảy ra.

Mạnh dạn nói ra ý định

Khi câu chuyện diễn ra thuận lợi theo sự chuẩn bị, nhất định bạn phải nói lên ý định của việc gọi điện. Lúc này bạn có thể cảm thấy khó nói, lo "đối tượng" từ chối, điều quan trọng là phải giữ bình tĩnh.

"Anh muốn mời em đi chơi". Nếu hứng thú với lời mời của bạn, nàng sẽ nhận lời. Trong trường hợp nàng từ chối, có thể nói "hẹn dịp khác thuận lợi hơn" hoặc "Xin lỗi, em đang bận phải không?"... Tránh nói ấp úng là được. Nếu "đối tượng" chần chừ chưa quyết, hãy đề nghị đi chơi cùng vài người bạn thân, chắc chắn bạn sẽ thay đổi được thái độ do dự của cô ấy.

Chuyện dài nói ngắn

Mục đích cuộc gọi đầu là hẹn hò đối phương, cho nên bất kể cuối cùng là thành công hay thất bại, chỉ cần nói xong trọng tâm, bạn nên chủ động ngắt điện thoại. Tránh nói dài, dễ để lộ yếu điểm của bạn. Nếu khiến nàng đọng lại ý nghĩ bạn chưa tỏ được hết lời là tốt nhất. Điểm này có thể trở thành chủ đề dẫn chuyện cho lần gặp sau.

"Anh sẽ gọi lại cho em sau! "Chúc buổi tối tốt lành!"... Chỉ cần những câu tạm biệt đơn giản như vậy thôi, cốt là trong lời nói bạn thể hiện cảm xúc vui vẻ khi được trò chuyện cùng nàng.

(Theo 24h)

Các tin khác
Càng có nhiều người hâm mộ thì càng thể hiện sự thành công của thần tượng.

Cuộc sống luôn cần một chút gì đó để yêu thích. Một chút gì đó để ngưỡng mộ. Một chút gì đó để giải nhiệt cuộc sống… nhưng chỉ một chút thôi, không phải là tất cả.

Thanh niên tình nguyện tham gia lao động giúp dân.

YBĐT - Với quân số 326 đoàn viên, thanh niên, trong đó có 110 đoàn viên và 16 đoàn viên là đảng viên giữ vai trò nòng cốt, tổ chức đoàn của tuổi trẻ xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) luôn được cấp uỷ đánh giá là một trong những đoàn thể mạnh.

Tuổi trẻ và hoài bão làm chủ tương lai.

YBĐT - Cuộc sống luôn thay đổi và có bao điều hấp dẫn, thú vị. Đổi mới và khát khao được làm mới chính mình là một suy nghĩ chính đáng và thật sự có ý nghĩa. Song đã khi nào bạn có thể quên đi những gì đang diễn ra mà sự tác động qua lại giữa các công việc, sự kiện, con người hoặc ngay chính những người thân yêu của bạn cũng rất cần sự thay đổi từ phía bạn.

Hãy mỉm cười với nhau, mỉm cười với vợ của mình, với chồng của mình, với bọn trẻ, với bất kỳ ai - điều đó sẽ giúp bạn lớn lên với tình yêu thương ngày một sâu đậm với mọi người - Mẹ Teresa

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục