TECCO 1: Làm hết sức, chơi hết mình

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau khi tốt nghiệp đại học, nhiều bạn trẻ đã không tìm mọi cách để vào các cơ quan Nhà nước mà với nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, với bản lĩnh và trí tuệ, họ đã gặt hái những thành công trên thương trường. Ở Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình giao thông 1 (TECCO 1), có những bạn trẻ như vậy.

Sử dụng máy toàn đạc điện tử trong việc khảo sát công trình ở Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình giao thông 1.
Sử dụng máy toàn đạc điện tử trong việc khảo sát công trình ở Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình giao thông 1.

Sinh năm 1977, Trần Việt Hùng đã là Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình giao thông 1 - một doanh nghiệp có uy tín hoạt động trên lĩnh vực khảo sát, thiết kế, thẩm định các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trong căn phòng làm việc, Giám đốc Trần Việt Hùng nói về Công ty của mình: sau khi tốt nghiệp đại học xây dựng, Hùng cũng vào làm việc tại một doanh nghiệp Nhà nước với công việc ổn định và mức lương kha khá. Nhưng khát vọng muốn vươn lên trong cuộc sống, thích lăn lộn trên thương trường nên năm 2004, Hùng đã xin nghỉ việc và đi làm thuê, hợp tác với các đơn vị tư vấn trong và ngoài tỉnh để khảo sát, thiết kế các công trình. Song dù làm cho doanh nghiệp Nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân cũng chỉ là làm thuê, nếu có hợp tác thì cũng rất phức tạp, vậy tại sao mình lại không mở hẳn công ty riêng để chủ động tìm kiếm việc làm và vươn lên? Câu hỏi ấy nung nấu trong đầu cho đến khi Hùng gặp một số bạn trẻ cùng nghề, cùng chung ý tưởng. Vậy là tháng 5 năm 2006, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 1 chính thức ra đời với 4 thành viên sáng lập với số vốn 1,9 tỷ đồng; ngôi nhà của gia đình Hùng trên đại lộ Nguyễn Thái Học trở thành trụ sở Công ty. Có thể nói, nghề tư vấn không phải là nghề “độc” và tại Yên Bái, có cả chục đơn vị có chức năng tư vấn thiết kế, trong khi việc làm cũng không nhiều. Để thành công, TECCO 1 đã áp dụng phương châm chỉ tuyển dụng những cán bộ trẻ, đã qua đào tạo, yêu nghề và giỏi việc, bên cạnh đó mạnh dạn đầu tư các trang thiết bị hiện đại.

Theo anh Hùng thì con người bao giờ cũng là yếu tố quan trọng nhất nhưng trong thời đại khoa học công nghệ hiện nay, các máy móc, thiết bị sẽ rút ngắn thời gian, giảm nhân công và tăng độ chính xác. Đến nay trong tổng số gần 30 cán bộ, nhân viên của Công ty, chỉ có 4 cán bộ trình độ trung cấp, còn lại đều là kỹ sư, đặc biệt phần lớn tuổi đời còn rất trẻ. Về phương tiện kỹ thuật, ngoài hệ thống máy vi tính chất lượng tốt, Công ty đã mua sắm đầy đủ các máy kinh vĩ, thủy bình và đặc biệt mới đây đã đầu tư 200 triệu đồng mua máy toàn đạc điện tử, đây là một loại máy hiện đại và tiên tiến của Thụy Sỹ có thể đo không gương bằng phương pháp laze đỏ khoảng cách 200 mét và đo bằng gương với khoảng cách 3 km; tự động đọc thông số một cách tuyệt đối chính xác, sẽ đẩy nhanh quá trình khảo sát và các thông số kỹ thuật của bản đồ án luôn có độ chính xác cao.

Có con người, có phương tiện hiện đại, tập thể cán bộ, nhân viên TECCO 1 Yên Bái luôn đoàn kết, nhất trí và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, tạo được chữ tín đối với các chủ đầu tư. Nhờ vậy, ngay trong năm đầu tiên, Công ty đã hoàn thành việc khảo sát, thiết kế 30 công trình và hạng mục công trình.

Thực hiện kế hoạch năm 2007, đến nay Công ty đã và đang khảo sát, thiết kế trên 30 công trình, trong đó có nhiều công trình có tổng mức đầu tư lớn như: đường Làng Nhì (Trạm Tấu) trị giá 15 tỷ đồng; đường Đông An - Phong Dụ (Văn Yên) trị giá 31 tỷ đồng... Đây là cơ sở để doanh nghiệp phấn đấu doanh thu năm 2007 đạt 7 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động tối thiểu đạt 3 triệu đồng/người/tháng. Kỹ sư Hoàng Minh Thiện, 27 tuổi ở Đội Khảo sát của Công ty cho biết: “Công nhân khảo sát mà được dùng máy tính xách tay, máy toàn đạc điện tử thì không phải công ty tư vấn nào cũng có được. Ở TECCO 1, chúng tôi được tạo điều kiện làm việc tốt, để được làm việc hết mình. Làm hết sức, chơi hết mình, đó cũng là phong cách của giới trẻ hôm nay”.

 Lê Phiên

Các tin khác

1/ Hãy yêu thích việc mình làm, bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn và làm việc hiệu quả hơn

Trong một thế giới mà Internet được coi là một phần tất yếu, bạn dường như đã quá phụ thuộc vào mạng toàn cầu. Tại sao không thử một lần sống vui không cần Internet?

Trần Thị Hiền (trái) trong một lần đi tìm hiểu cây thuốc ở Lạng Sơn.

Một mình cắt rừng, băng suối, leo núi rồi mắc võng dựng lều trong rừng sâu, ăn ở với đồng bào dân tộc thiểu số..., tất cả chỉ vì niềm đam mê đặc biệt với những cây dược liệu. Đó là nữ SV Trần Thị Hiền (ĐH Dược Hà Nội).

YBĐT - Giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên là vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm vì đây là giai đoạn phát triển rất quan trọng của cuộc đời mỗi con người. Trong giai đoạn phát triển để trở thành người trưởng thành, vị thành niên, thanh niên phải đương đầu với nhiều nguy cơ và thách thức liên quan đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục