Tuổi trẻ công an trại tạm giam CA tỉnh Yên Bái với phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trẻ, khỏe, nhiệt tình và năng động là những gì chúng tôi cảm nhận được từ những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại chi đoàn Trại tạm giam km8 (PC35) ngay lần gặp đầu tiên. Những chiến sĩ còn trẻ về tuổi đời và tuổi ngành nhưng đang mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ phục vụ quê hương đất nước. Khẩu hiệu “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đ

Công trình
Công trình "Ao cá thanh niên" của chi đoàn PC35.

Mặc dù chỉ có 26 ĐVTN, nhưng chi đoàn PC35 là một trong những chi đoàn mạnh của Công an tỉnh Yên Bái. Chi đoàn PC35 luôn bám sát vào sự lãnh đạo của Đảng bộ cơ sở PC35 và Ban công tác thanh niên Công an tỉnh Yên Bái. Cùng với sự nhiệt tình, nỗ lực phấn đấu, ĐVTN trong chi đoàn đã vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

 

Trong công tác chuyên môn, luôn thực hiện tiếp nhận và phân loại phạm nhân đúng Nghị định 89CP – 98CP. Đảm bảo tiếp nhận đúng thủ tục pháp luật của Nhà nước, đúng người đúng tội. Không giam oan, tha trái pháp luật một trường hợp nào. Thường xuyên kiểm tra phương tiện giam giữ, nhà giam, buồng giam. Kiểm tra chặt chẽ số can phạm  ra vào buồng giam khi hỏi cung, thăm gặp, tiếp tế… không để can phạm mang đồ vật cấm vào khu giam, buồng giam.

 

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, ĐVTN chi đoàn PC35 còn thường xuyên tổ chức, duy trì các công trình phần việc thanh niên. Công trình “Ao cá đoàn thanh niên” đã thu hút được hàng trăm ngày công, chi đoàn tổ chức cho ĐVTN tham gia trực tiếp vào việc chăm sóc ao cá. Hàng năm với số vốn ban đầu khoảng 500 ngìn đồng tiền cá giống, cuối vụ thu hoạch được hơn 4 triệu đồng. Đó cũng chính là hình thức hoạt động gây quỹ hiệu quả phục vụ cho hoạt động của Chi đoàn PC35.

 

Công trình “Đồi cây thanh niên” “Vọng gác thanh niên” được ĐVTN trong chi đoàn nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Hàng quý chi đoàn tổ chức ĐVTN  phát quang, tỉa dăm và trồng mới bổ sung cho “Đồi cây thanh niên”, tạo cảnh quan môi trường lành mạnh.  “Vọng gác thanh niên” với 7 nội dung lớn về tư thế tác phong người chiến sĩ CAND, đã được các ĐVTN thực hiện nghiêm túc trong khi làm nhiệm vụ tại vọng gác.

 

Chi đoàn thường xuyên phát động các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, của Đảng của ngành… Thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, rèn luyện tư thế tác phong người chiến sỹ CAND. Hàng năm có từ 3-5% ĐVTN được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 

Phong trào rèn luyện TDTT được ĐVTN trong chi đoàn PC35 nhiệt tình tham gia.

Khi nói đến phong trào TDTT của chi đoàn, anh Nguyễn Văn Hoan – Bí thư chi đoàn PC35 tự hào nói: “Phong trào TDTT của chi đoàn phát triển mạnh lắm. Chiều nào anh em cũng chơi bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá tại Trại. Các giải thi đấu TDTT Công an tỉnh tổ chức luôn đạt giải cao.

 

Do được rèn luyện đều đặn nên trong các giải thể thao của ngành, của huyện Chi đoàn đã giành nhiều thứ hạng cao như: giải nhất bóng chuyền chào mừng ngày 26/3, giả nhì bóng chuyền toàn Công an tỉnh kỷ niệm 60 năm ngành thành lập lực lượng ANND, giải ba bóng chuyền do thị trấn Yên Bình tổ chức năm 2006, giải ba giải bóng đá do Ban công tác Thanh niên Công an tỉnh tổ chức… Những kết quả đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, hăng hái rèn luyện nâng cao sức khỏe, tình thần đoàn kết thân ái, phấn đấu vương lên xung kích trên các lĩnh vực công tác.

 

Với những thành tích trong công tác chuyên môn và trong các phong trào Đoàn mà nhiều năm liền tập thể chi đoàn được nhận danh hiệu “Chi đoàn trong sạch vững mạnh”, được Tỉnh đoàn tặng bằng khen và 3 lần được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn. Đó là kết quả của tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ chi đoàn PC35.

 

Thanh Ba

Các tin khác

YBĐT - Ngay sau khi đoạt giải nhất tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2006, thêm một lần nữa cậu học trò nghèo Hà Hoài Nam lớp 11B2 Trường PTTH Lý Thường Kiệt (Yên Bái) lại vinh dự bước lên bục vinh quang để nhận giải thưởng cao nhất: Giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2007, với sản phẩm là chiếc máy chẻ quế – ý tưởng

Trong giai đoạn khởi nghiệp, các doanh nghiệp thường gặp rất nhiều khó khăn. Có bí quyết nào hiệu quả để khắc phục điều đó?

Trước câu hỏi: “Bạn và người yêu quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su không? Bạn mua bao cao su ở đâu, thế nào?” đã có nhiều câu trả lời từ phía các bạn trẻ khiến chúng ta phải giật mình.

YBĐT - Phong phú các hoạt động, sôi nổi các phong trào, đó là cảm nhận khi tới trường CĐSP Yên Bái. Những tiếng cổ vũ, reo hò, tiếng hô "Sút! Vào" dưới sân căng của trường đã cho chúng tôi được hoà mình và cảm nhận được sự tham gia nhiệt tình vào hoạt động của các bạn sinh viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục