12 gương mặt trẻ tiêu biểu được tuyên dương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm gần đây, phong trào học tập, lao động và sáng tạo của tuổi trẻ Yên Bái được các cơ sở đoàn trong tỉnh quan tâm đẩy mạnh. Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lầm thứ XII là dịp để tôn vinh những gương mặt trẻ tiêu biểu đó. YBĐT xin giới thiệu 12 gương mặt trẻ tiêu biểu sẽ được tuyên dương.

Hà Hoài Nam - giương mặt trẻ tiêu biểu trong phong trào
Hà Hoài Nam - giương mặt trẻ tiêu biểu trong phong trào "Sáng tạo trẻ" của tỉnh Yên Bái.

1. Vàng Thị Lý, sinh năm 1992, dân tộc Mông, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải: Lớp phó học tập năng động, nhiệt tình, vượt khó học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn. Suốt 9 năm học, Lý luôn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi và là một đoàn viên xuất sắc.

2. Nguyễn Thành Nam - Bí thư Đoàn xã Đông Cuông, huyện Văn Yên: Năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến trong việc xây dựng các mô hình CLB như: “Thanh niên với khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường”, giúp thanh niên có điều kiện học tập nâng cao trình độ, áp dụng KHKT vào sản xuất, góp phần quan trọng chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, vật nuôi ở địa phương.

3. Nông Trần Kiên, Bí thư Đoàn xã Minh Tiến, huyện Lục Yên: Có thành tích trong việc hướng dẫn và chỉ đạo ĐVTN xã tham gia phát triển kinh tế; vận động 30 ĐVTN phá bỏ vườn tạp, trồng mới 40 ha keo lai, bồ đề; xây dựng 19 công trình thanh niên trị giá hàng trăm triệu đồng. Nông Trần Kiên được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen là Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc dịp 26/3/2005.

4. Trần Thị Thu - “Thủ lĩnh thanh niên” xã Y Can, huyện Trấn Yên: Luôn đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, lấy ý kiến tập thể để bàn bạc và giải quyết công việc nhằm phát huy tính sáng tạo của mỗi cá nhân. Năm năm qua, đồng chí đã chỉ đạo và tổ chức cho ĐVTN tham gia nhiều hoạt động tình nguyện tại cộng đồng với hàng ngàn ngày công lao động.

5. Hà Hoài Nam, học sinh lớp 11, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái: Là gương mặt tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ”. Năm 2005 đã chế tạo rô - bốt điều khiển bằng điện đoạt giải ba toàn quốc, năm 2006 đoạt giải nhất toàn quốc với sản phẩm máy chế biến sắn và năm 2007, sản phẩm máy chẻ quế của Nam đã giành giải đặc biệt toàn quốc.

6. Đinh Thị Huyền, Trường THPT Bán công Nguyễn Trãi,  thị xã Nghĩa Lộ: Có thành tích xuất sắc trong học tập và tham gia các hoạt động của trường, của lớp, của Đoàn. Luôn là học sinh giỏi duy nhất của Trường, đã từng được nhiều giải thưởng dành cho “Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và đạt nhiều thành tích đáng khen ngợi”.

7. Nguyễn Văn  Hoan, Bí thư Chi đoàn Công an Trại tạm giam: Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đã có nhiều biện pháp giáo dục, giúp đỡ phạm nhân tích cực cải tạo, hoàn lương, sớm trở về với gia đình và cộng đồng.

8. Quách Thị Thúy Bình, đoàn viên Chi đoàn Sở TDTT tỉnh Yên Bái:

Đã có nhiều đóng góp trong phong trào bóng rổ của đất nước và của tỉnh; từng tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu các kỳ SeaGames 21, 22, 23. Với vai trò là huấn luyện viên dìu dắt đội tuyển, Bình vừa trực tiếp tham gia thi đấu Giải Vô địch bóng chuyền vòng I/2007 đã giúp Yên Bái giành Huy chương vàng.

9. Thào A Giàng, Bí thư Đoàn xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu: Gương mẫu đi đầu trong phong trào tình nguyện; đã vận động hàng trăm lượt ĐVTN tham gia có hiệu quả các hoạt động tình nguyện trong những tháng thanh niên, chiến dịch hè. Đặc biệt đã vận động 500 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động xóa bỏ cây thuốc phiện trên địa bàn xã.

10. Nguyễn Thị Lê - Bí thư Chi đoàn Mầm non 2: Gương mẫu, năng nổ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ do Liên chi đoàn và Đoàn trường giao. Hai năm liền, Lê đạt danh hiệu sinh viên tiên tiến

11. Hứa Văn Giáp - Bí thư Đoàn xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn: Đã có thành tích xuất sắc trong việc hướng dẫn thanh niên và nhân dân tham gia phát triển kinh tế gia đình; vận động các hộ gia đình người Mông di dời chuồng trại, nhà vệ sinh ra xa nơi ở. Đặc biệt đã nhanh chóng huy động ĐVTN và trực tiếp tham gia khắc phục hậu quả lũ quét năm 2005. 

12. Nguyễn Văn Sơn, đoàn viên Chi đoàn Lâm trường Thác Bà, huyện Yên Bình:Có nhiều thành công trong phát triển kinh tế nghề rừng. Từ nguồn vốn ban đầu đi vay năm 2004, Sơn trồng được 10 ha rừng. Đến nay, diện tích trồng rừng của gia đình anh đã lên tới 100 ha, trừ chi phí mỗi năm thu 25 - 35 triệu đồng và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động lúc nông nhàn.

Minh Hiếu

Các tin khác
Công trình

YBĐT - Trẻ, khỏe, nhiệt tình và năng động là những gì chúng tôi cảm nhận được từ những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại chi đoàn Trại tạm giam km8 (PC35) ngay lần gặp đầu tiên. Những chiến sĩ còn trẻ về tuổi đời và tuổi ngành nhưng đang mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ phục vụ quê hương đất nước. Khẩu hiệu “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đ

YBĐT - Ngay sau khi đoạt giải nhất tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2006, thêm một lần nữa cậu học trò nghèo Hà Hoài Nam lớp 11B2 Trường PTTH Lý Thường Kiệt (Yên Bái) lại vinh dự bước lên bục vinh quang để nhận giải thưởng cao nhất: Giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2007, với sản phẩm là chiếc máy chẻ quế – ý tưởng

Trong giai đoạn khởi nghiệp, các doanh nghiệp thường gặp rất nhiều khó khăn. Có bí quyết nào hiệu quả để khắc phục điều đó?

Trước câu hỏi: “Bạn và người yêu quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su không? Bạn mua bao cao su ở đâu, thế nào?” đã có nhiều câu trả lời từ phía các bạn trẻ khiến chúng ta phải giật mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục