Đoàn TNCS HCM Sở văn hoá thông tin: Xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Sở Văn hoá - Thông tin Yên Bái không ngừng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Bằng nhiều hoạt động thi đua sáng tạo, với tinh thần “Thanh niên xung kích, tình nguyện vượt khó” tuổi trẻ Sở Văn hoá Thông tin đã góp phần cùng Đảng uỷ, Ban giám đốc và công đoàn ngành hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đư

Để thực sự trở thành điểm tựa của thanh thiếu niên, Ban chấp hành đoàn ngành luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác giáo dục tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn cơ sở và đội ngũ cán bộ đoàn; đảm bảo đầy đủ các quyền lợi thiết thực của đoàn viên.

Hưởng ứng các cuộc thi do Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn phát động, BCH đoàn Sở VH-TT đã vận động 100% đoàn viên tích cực tham gia các cuộc thi như tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh, 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 75 năm lịch sử vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam, tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh, ngày hội tuổi trẻ Yên Bái với ATGT... với hàng ngàn bài tham dự đạt chất lượng cao.

Tiêu biểu là công trình dự thi "62 năm xây dựng và trưởng thành Đảng bộ tỉnh Yên Bái" của tuổi trẻ chi đoàn Văn phòng Sở VH-TT được in trên khổ lớn với 62 trang đã được ban tổ chức trao giải cao nhất tại cuộc thi. Ngoài ra, Đoàn thanh niên Sở VHTT còn chủ động tham mưu và trực tiếp tham gia thiết kế, kẻ, vẽ hàng trăm tấm pano, áp phích thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền cho các Nghị quyết Trung ương 5 (khoá VIII), Kết luận của Hội nghị Trung ương 10 (khoá IX), Đại Hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam...

Thêm vào đó, tuổi trẻ Sở VHTT còn tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện giúp đỡ các địa phương khó khăn trong tỉnh, hỗ trợ vật chất cũng như tinh thần cho hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp cùng với chi đoàn xã Hát Lừu (huyện Trạm Tấu), đoàn viên Sở VHTT đã thực hiện nhiều đợt xuất quân tình nguyện với các hoạt động: lao động vệ sinh môi trường, khơi thông trên 300m kênh mương nội đồng, thực hiện hàng chục buổi tuyên truyền về nếp sống văn hóa… bằng nhiều hoạt động sáng tạo, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đã được các đoàn viên Đoàn Sở VH-TT chuyển tải tới mỗi người dân.

Do làm tốt công tác xây dựng tổ chức đoàn nên số lượng đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt và hoạt động tại chi đoàn ngày càng tăng. Tính đến nay chi đoàn đã thu hút trên 300 đoàn viên tham gia sinh hoạt thường xuyên và giới thiệu được 35 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian qua, có thể nói tuổi trẻ Sở VHTT đã để lại được những dấu ấn rất riêng của mình trong công tác tuyên truyền, xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương. Ghi nhận những đóng góp đó, Đoàn khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã nhiều lần tặng bằng khen và công nhận là chi đoàn trong sạch vững mạnh.

Thanh Chi

Các tin khác
Hà Hoài Nam - giương mặt trẻ tiêu biểu trong phong trào

YBĐT - Trong những năm gần đây, phong trào học tập, lao động và sáng tạo của tuổi trẻ Yên Bái được các cơ sở đoàn trong tỉnh quan tâm đẩy mạnh. Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lầm thứ XII là dịp để tôn vinh những gương mặt trẻ tiêu biểu đó. YBĐT xin giới thiệu 12 gương mặt trẻ tiêu biểu sẽ được tuyên dương.

Công trình

YBĐT - Trẻ, khỏe, nhiệt tình và năng động là những gì chúng tôi cảm nhận được từ những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại chi đoàn Trại tạm giam km8 (PC35) ngay lần gặp đầu tiên. Những chiến sĩ còn trẻ về tuổi đời và tuổi ngành nhưng đang mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ phục vụ quê hương đất nước. Khẩu hiệu “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đ

YBĐT - Ngay sau khi đoạt giải nhất tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2006, thêm một lần nữa cậu học trò nghèo Hà Hoài Nam lớp 11B2 Trường PTTH Lý Thường Kiệt (Yên Bái) lại vinh dự bước lên bục vinh quang để nhận giải thưởng cao nhất: Giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2007, với sản phẩm là chiếc máy chẻ quế – ý tưởng

Trong giai đoạn khởi nghiệp, các doanh nghiệp thường gặp rất nhiều khó khăn. Có bí quyết nào hiệu quả để khắc phục điều đó?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục